“ปูติน” ลงแข่งฮอกกี้น้ำแข็ง ซัดเอง 8 ประตู แต่มีหน้าคว่ำ (คลิป)

2019-05-12 06:50:00

“ปูติน” ลงแข่งฮอกกี้น้ำแข็ง ซัดเอง 8 ประตู แต่มีหน้าคว่ำ (คลิป)

Advertisement


ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ลงแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งการกุศล ร่วมทีมกับอดีตผู้เล่น “ระดับตำนาน” ของประเทศ และ พล.อ.เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหม ที่เมืองโซชิ โดยปูตินสามารถทำสกอร์ได้คนเดียวถึง 8 ประตู ช่วยให้ทีม เอาชนะคู่แข่งกลุ่มคนดังมือสมัครเล่นได้ขาดลอย 14 – 7 ประตู แต่ในระหว่างการแสดงความยินดีต่อชัยชนะ ผู้นำคนเหล็กของรัสเซีย พลาดท่าลื่นล้มหน้าคว่ำลงกับพื้นลานน้ำแข็ง แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

การแข่งขันฮอกกี้การกุศลนัดพิเศษประจำปี ของลีกฮอกกี้กลางคืนรัสเซีย หรือ เอ็นเอชแอล (Night Hockey League) ที่บอลชอย อารีนา ในเมืองโซชิ ริมฝั่งทะเลดำ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซีย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ลงเล่นร่วมทีมกับ พล.อ.ชอยกู และอดีตผู้เล่นอาชีพระดับตำนานของประเทศหลายคน เช่น สลาวา เฟติซอฟ และ พาเวล บูเร ส่วนทีมคู่แข่งประกอบด้วยผู้ว่าการรัฐหลายคน รวมทั้งนายเกนเนดี ทินเชนโก มหาเศรษฐีเพื่อนตั้งแต่วัยเด็กของปูติน และนายวลาดิเมียร์ โปตานิน มหาเศรษฐีนักลงทุน ประธานบริษัทอินเตอร์รอส



ผลการแข่งขันแมตช์กระชับมิตร ปรากฏว่าทีมของปูตินเอาชนะด้วยสกอร์ 14 – 7 โดยปูตินยิงเองคนเดียว 8 ประตู และยังทำแอสซิสต์ช่วยเพื่อนยิงอีก 2 ประตู ส่วน พล.อ.ชอยกูยิงได้ 3 ประตู

คลิปวิดีโอจากภาพข่าว จับภาพช่วยจังหวะที่ปูตินลื่นล้มหน้าคว่ำลงกับพื้น ขณะแสดงความยินดีต่อชัยชนะหลังจบเกมแข่งขัน และผู้เล่นร่วมทีม 2 คนรีบเข้าช่วยเหลือ แต่ปูตินไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง



ทางด้านนักวิเคราะห์มองว่า การแข่งขันครั้งนี้น่าจะเป็นอีกความพยายามของทำเนียบเครมลิน ในการจัดฉากสร้างภาพลักษณ์ เพื่อส่งเสริมความนิยมให้กับผู้นำรัสเซียวัย 66 ปี ซึ่งชนะการเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว ได้ครองตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 4 แบบไม่ต่อเนื่อง และเขาจะทำหน้าที่ผู้นำในวาระปัจจุบันไปจนถึงปี พ.ศ. 2567.