แห่ชื่นชม “ส.ต.ต.เอกพล” ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล

2019-05-10 18:50:57

แห่ชื่นชม “ส.ต.ต.เอกพล” ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล

Advertisement

แห่ชื่นชม “ส.ต.ต.เอกพล” ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล ด้าน ผบช.ภ.8 เรียก ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ พร้อม ส.ต.ต.เอกพล สอบถามข้อเท็จจริงกรณี คาด 13 พ.ค.ทุกอย่างชัดเจน

จากกรณีการแชร์คลิปวิดีโอ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่ชายคนหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 8 ที่ขับรถยนต์เก๋งผ่านจุดตรวจในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นเพื่อน ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ โดยไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่ตามคำขอนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค. พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 ได้เรียก พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ เข้าพบด่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต


พล.ต.ต.ฐากูร เปิดเผยว่า ผบช.ภ.8 ได้สั่งการให้เข้าพบเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังจากที่เกิดเหตุได้สั่งการยกเลิกคำสั่งของ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ไปแล้ว และให้ ส.ต.ต.เอกพล กลับไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเดิม เพราะว่าตำรวจทำงานเราก็ต้องให้กำลังใจเขากลับไปปฏิบัติหน้าที่เพราะเขาทำดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชคดี แต่อย่างใด ต้องรอคำสั่งและนโยบายของ ผบช.ภ.8 ว่าจะสั่งการอย่างไรต่อไป

ส่วนการดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 กรณีไม่ยอมให้ ส.ต.ต.เอกพล ตรวจใบขับขี่นั้น ทางตำรวจจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า คงต้องไปตรวจสอบก่อน ว่าเรื่องรายละเอียดจริงๆ นั้นเป็นยังไง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นชายคนดังกล่าวเป็นอธิบดีจริง


ด้าน พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 กล่าวว่า เย็นวันนี้ได้เชิญ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ส.ต.ต.เอกพล จุ้นสวนแก้ว เข้าพบ เพื่อสอบถามรายละอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด ว่าเป็นอย่างไร และในวันอังคารหน้าจะทราบผล พร้อมกับให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการด้วย ส่วน ส.ต.ต.เอกพล ได้สั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้คงไม่นำไปสู่ความแตกแยกระหว่างองค์กร ในส่วนของบิ๊กข้าราชการองค์กรของเขาจะต้องดำเนินการ ในส่วนของตำรวจก็ต้องมีการตรวจสอบด้วยเช่นกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการนำเสนอข่าวเกี่ยวเกี่ยวกับ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว หรือ ส.ต.ต.แทค ในโลกออนไลน์ได้เข้าไปให้กำลังใจ ส.ต.ต.เอกพล ในเฟซบุ๊ก ชื่นชมการหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา