"โค้ชโต่ย" ตั้งเป้าพา "ช้างศึก" คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

2019-05-10 14:30:52

"โค้ชโต่ย" ตั้งเป้าพา "ช้างศึก" คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

Advertisement

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตั้งเป้าพาทีม "ช้างศึก" คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47



"ช้างศึก" โคจรมาพบขุนพล "ดาวทอง" ในการประเดิมสนามฟุตบอลชิงถัวยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์อาเซียน และเป็นทีมอันดับ 1 ของอาเซียน   โดย "ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า "ตอนนี้ผมและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชยังคงติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นผมจะประกาศรายชื่อผู้เล่น 35 คนสุดท้าย ในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยจะแบ่งเป็นผู้รักษาประตู 5 คน ส่วน กองหลัง, กองกลาง และ กองหน้า จะแบ่งตามสัดส่วนตามความเหมาะสม จากนั้นก็จะติดตามดูฟอร์มการเล่นและตัดตัวนักเตะให้เหลือ 23 คนสุดท้าย"









"ผู้เล่นที่จะเรียกมาติด 35 คนแรก จะมีผู้เล่นหน้าใหม่แน่นอน หากเขาทำผลงานให้กับต้นสังกัดได้ดีต่อเนื่องก็มีโอกาสติดไปเล่น คิงส์คัพ ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ที่เล่นอยู่ต่างประเทศถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บก็จะถูกเรียกตัวเข้ามาร่วมทีม"



"ผมได้พูดคุยกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อตกลงกันว่าจะใช้ผู้เล่นคนไหนบ้าง เพราะ กาม่า เองก็จะเลือกผู้เล่นไปแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดียวกันด้วย ซึ่งผมเลือก ศุภชัย ใจเด็ด เนื่องจากตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้ามีตัวเลือกน้อย"





"ส่วน มุ้ย ที่จะลงแข่งขันให้ทีมชาติไทยเป็นเกมที่ 100 ถือเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ เป็นแบบอย่างที่ดีให้เพื่อนร่วมทีมและน้องๆ เยาวชน ผมคิดว่าคงเป็นแรงกระตุ้นให้เขาทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์ให้ได้"



"ผมคิดว่า เวียดนาม ทำผลงานได้ดีในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งมันเป็นแรงบวกให้นักเตะของเรามีความกระหาย และต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าใครคือเบอร์ 1 ของอาเซียนตัวจริงครับ"







โดยผลการจับสลาก ประกบคู่การแข่งขันมีดังนี้





วันที่ 5 มิถุนายน 2562



กือราเซา พบ อินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.



ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.



วันที่ 8 มิถุนายน 2562



คู่ชิงชนะเลิศลำดับที่ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.



คู่ชิงชนะเลิศลำดับที่ 1 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.





อนึ่ง การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีสี่ชาติ เข้าร่วมแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย (114), อินเดีย (101), เวียดนาม (98) และ กือราเซา (82) โดยทุกแมตช์ที่ทำการแข่งขันได้รับการรับรองจาก ฟีฟ่า เป็นแมตช์ระดับ International 'A' Match" และทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32



สำหรับ ผู้ถือบัตร CHANGSUEK MEMBER สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ ตั้งแต่วันที่ 10-15 พฤษภาคม 2562 ทั้งระบบออนไลน์ และหน้าเคาน์เตอร์ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ พร้อมส่วนลด 5% ส่วนบุคคลทั่วไป เปิดจำหน่ายบัตรในวันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป โดยสามารถใช้ส่วนลดนี้กับตั๋ว ราคาแพคเกจได้เช่นกัน



นอกจากนี้ยังมี PROMOTION สำหรับหน้างาน ที่สนาม ช้างอารีน่า แฟนบอลสมัครบัตร ช้างศึกหน้าสนาม ในราคา 250 บาท รับฟรี หนังสือ THAILEAGUE GUIDEBOOK 2019 และรับส่วนลด 10% ในการซื้อสินค้าช้างศึกหน้าสนาม นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์ แลกซื้อ POSTER ในราคา 100 บาท จากราคา 150 บาท จำนวนจำกัด เพียง 2,000 ชิ้น (หากราคา มีการเปลี่ยนแปลง จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง)