บีบีซีไล่ออกโฆษกล้อเลียนเจ้าชายน้อย

2019-05-10 04:25:07

บีบีซีไล่ออกโฆษกล้อเลียนเจ้าชายน้อย

Advertisement

ทะลึ่งไม่รู้กาละเทศะ! สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ไล่ออกโฆษกสถานีวิทยุคนดังในสังกัด เมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากทวีตภาพลิงชิมแปนซีสวมเสื้อผ้า พร้อมกับคำบรรยายภาพ "ทารกราชวงศ์กำลังออกจากโรงพยาบาล"

ดัชเชสเมแกน มาร์เคิล พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกส์ รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ ประสูติพระโอรส ทายาทพระองค์แรกของทั้งสอง เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์ที่ 6 พ.ค. และเมื่อวันพุธทั้งสองพระองค์ตั้งชื่อให้พระโอรสว่า "อาร์ชี แฮร์ริสัน เมาท์แบทเทน-วินด์เซอร์"

เจ้าชายอาร์ชีนับเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษพระองค์แรก ในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ ที่มีเลือดผสมผิวสี เนื่องจากนางโดเรีย แร็กแลนด์ มารดาของดัชเชสเมแกน เป็นหญิงอเมริกันผิวสี และบิดาเป็นคนผิวขาว




นายแดนนี เบเคอร์ วัย 61 ปี โฆษกรายการวิทยุ เรดิโอ ไฟว์ ไลฟ์ (Radio 5 Live) ของสำนักข่าวบีบีซี ทวีตข้อความเมื่อวันพฤหัสบดี ว่า "ผมเพิ่งถูกไล่ออก"

แถลงการณ์ของบีบีซี กล่าวว่า ทวีตของเบเคอร์ถือเป็นการตัดสินใจผิดพลาดอย่างร้ายแรง และขัดต่อค่านิยมหลักที่สถานียึดถือ แดนนีเป็นผู้ประกาศข่าวที่ยอดเยี่ยม แต่เขาจะไม่ได้ทำหน้าที่รายสัปดาห์ให้กับบีบีซีอีกต่อไป



ดัชเชสเมแกน อดีตดารานักแสดงชาวอเมริกัน ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นเป้าล้อเลียนเสียดสีทางโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับความเป็นลูกครึ่งมาแล้ว