สาวทำลอตเตอรี่หล่นมอบ 3 พันหนุ่มเก็บคืน

2019-05-09 22:40:49

สาวทำลอตเตอรี่หล่นมอบ 3 พันหนุ่มเก็บคืน

Advertisement

สาวทำลอตเตอรี่หล่นกว่า 5 หมื่นบาท มอบรางวัล 3,000 บาท แถมลอตเตอรี่อีก 5 คู่ เป็นสินน้ำใจให้หนุ่มสามร้อยยอดเก็บส่งคืน


เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากที่ นายมนตรี หรือเอก บุญชู อายุ 41 ปี อาชีพทำไร่ อยู่บ้านเลขที่ 76/4 หมู่ที่ 3 ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด เก็บแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่ากว่า 50,000 บาท งวดประจำวันที่ 16 พ.ค. 2562 ตกหล่นบนถนนเพชรเกษม บริเวณพื้นที่บ้านหนองคาง ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จากนั้นนำมามอบให้ พ.ต.ท.พิชิต แสงศิริสุทธิสาร พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ลงบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ประกาศตามหาเจ้าของมารับคืน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก กลุ่มไลน์แอพพลิเคชั่นของผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขตพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง


ต่อมา น.ส.วงเดือน วอนินยิง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 12 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ทราบจากการแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก จึงนำหลักฐานแสดงตนเป็นเจ้าของสลากดังกล่าวมายืนยันและขอรับสลากกินแบ่งรัฐบาลกลับไปจำหน่ายด้วยความดีใจไม่คาดคิดว่าจะได้คืน พร้อมเชิญนายมนตรี มาพบเจ้าของแผงสลาก โดย น.ส.วงเดือน ได้มอบรางวัลเป็นสินน้ำใจให้กับนายมนตรีเป็นเงินสด 3,000 บาท และมอบสลากกินแบ่งรัฐบาลให้อีกจำนวน 5 คู่

พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ กล่าวว่า สภ.สามร้อยยอดได้ยกย่องการทำความดีโดยมอบประกาศเกียรติบัตร คนดีจิตใจงดงาม ในฐานะผู้ทำความดีให้กับสังคมและเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นคนดีของ อ.สามร้อยยอด เพื่อเป็นแบบอย่างของเยาวชนและประชาชนทั่วไป หลังจากได้เห็นรอยยิ้มและน้ำตาแห่งความสุขของผู้เดือดร้อนที่ทำสลากหล่นหลาย