2 พิธีกรชาวเยอรมันขอโทษคนไทยแล้ว

2019-05-09 17:45:55

2 พิธีกรชาวเยอรมันขอโทษคนไทยแล้ว

Advertisement

2 พิธีกรชาวเยอรมันกล่าวขอโทษคนไทยแล้วกรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ล้อเลียนขนบธรรมเนียมประเพณีไทย โดยพิธีกรหญิงยกมือไหว้บอก “ขอโทษนะคะ”

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่รายการ SAT.1 Frühstücksfernsehen รายการคุยข่าวเช้าที่ออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์ SAT.1 ของเยอรมนี เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ดำเนินรายการชายและหญิงได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง สร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวไทยจำนวนมาก ล่าสุดสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเบอร์ลิน ได้มีหนังสือตอบโต้ไปยังผู้บริหารสื่อดังกล่าวระบุว่า รู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งที่ประเทศที่เปิดกว้างอย่างเยอรมนีนำขนบธรรมเนียมประเพณีของชาติอื่นมาล้อเลียนเป็นเรื่องตลกเช่นนี้ และยิ่งไปกว่านั้นยังได้ออกอากาศทางโทรทัศน์อีกด้วย การแสดงความเห็นโดยปราศจากความเคารพและเข้าใจ เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหาร และพิธีกรทั้ง 2 คนขอโทษสำหรับการกระทำดังกล่าวต่อสาธารณชนทุกช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายการโทรทัศน์ช่วงเช้า พร้อมระบุว่า ในโลกปัจจุบันทุกคนพึงมีความเคารพและใช้ขันติธรรมในอันที่จะวิพากษ์วิจารณ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศอื่น การดูหมิ่นขนบธรรมเนียมประเพณีอันทรงคุณค่าของไทยเช่นนี้เป็นสิ่งที่มิอาจยอมรับได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในเยอรมนี ทางรายการได้ได้เผยแพร่คลิปคำขอโทษของผู้ดำเนินรายการทั้ง 2 คน โดยผู้ดำเนินรายการหญิง คือ มาร์เลเนอ ลูเฟน ได้ขอโทษที่วิพากษ์วิจารณ์และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทำร้ายความรู้สึกของชาวไทย จึงขอใช้โอกาสนี้ขอโทษชาวไทยทุกคนจากใจจริง ทั้งนี้ลูเฟนได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษเป็นภาษาไทยว่า “ขอโทษนะคะ” ขณะที่ โยเคน ชรอปป์ ผู้ดำเนินรายการชาย ที่แม้ไม่ได้มาร่วมรายการในวันนี้ได้ส่งคลิปขอโทษจากใจจริงเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยของขึ้น สื่อเยอรมันล้อเลียนขนบธรรมเนียมไทย หัวเราะสนุกสนาน

สื่อมักง่าย! ทูตเยอรมันฯ ต้องออกมารับหน้าแทน