ทั้งหล่อ ทั้งสวย ทั้งเก่ง เผย 5 ซุปตาร์ไทยเชื้อสายเยอรมัน

2019-05-08 16:45:14

ทั้งหล่อ ทั้งสวย ทั้งเก่ง  เผย 5 ซุปตาร์ไทยเชื้อสายเยอรมัน

Advertisement

ในวงการบันเทิงไทยมีดาราลูกครึ่งมากมาย ที่มีเชื้อสายลูกครึ่ง ทั้งลูกครึ่งไทย-จีน , ไทย-อังกฤษ , ไทย-อเมริกัน , ไทย-นอร์เว , ไทย-สเปน ฯลฯ  แต่มีดาราไทยที่เป็นที่รู้จักหลายคนที่มีเชื้อสาย "ไทย-เยอรมัน" โดยมีหลายคนที่ขึ้นแท่นเป็นระดับพระเอก-นางเอกละคร ภาพยนตร์มาแล้ว หรือมีชื่อเสียงโด่งดัง วันนี้เราคัดมา 5ดาราดัง ในวงการบันเทิงที่มีเชื้อสายเยอรมัน และมีผลงานโด่งดังเป็นที่ประจักษ์ด้วยความสามารถ


1. มาริโอ้ เมาเร่อ  
ลูกครึ่ง ไทย-จีน-เยอรมัน  โดยคุณพ่อของมาริโอ้ "โรแลนด์ เมาเร่อ" เป็นชาวเยอรมัน   ด้านคุณแม่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน  โดยหนุ่ม "โอ้" มีโอกาสไปเที่ยวบ้านเกิดของคุณพ่อมาแล้ว












2. คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส  เทียมศิริ
ดร.ฮันส์ โยอาคิม ฟลีดาริช โวลเทมัส คุณพ่อคนเก่งของสาว "คิม" โดยคุณพ่อ จบปริญญาเอกกฏหมายจาก มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา ซึ่งคุณแม่ชาวไทย พื้นเพ จ.เชียงใหม่








3. โดม ปกรณ์ ลัม
นามสกุล ลัม มาจากคุณพ่อที่เป็นชาวสิงคโปร์ เชื้อสายจีน แต่เชื้อสายเยอรมัน มาจากฝั่งคุณแม่ "แหม่ม" ที่เป็นลูกครึ่งไทยจีน-เยอรมัน   "โดม" จึงมีเชื้อสายเยอรมันมาจากคุณยาย








4. มาช่า วัฒนพานิช
ตำนานนางเอกซุปตาร์ตัวแม่ในอดีต "มาช่า" ที่นามสกุล เป็นคนไทยเชื้อสายจีน แต่หากย้อนประวัติไปแล้ว พี่ช่า เกิดที่เมือง อีเซอร์โลห์น ประเทศเยอรมนี มีชื่อตอนเกิดว่า "มารีออน อูร์ซูลา มาร์ชา วัฒนพานิช" คุณพ่อเป็นชาวไทยมีเชื้อสายจีน ส่วนคุณแม่ "อีริส" เป็นชาวเยอรมัน แท้ๆ







5. น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์
ดูหน้าตาออกจะไทยๆ จนหลายคนชอบคิดว่าเป็นสาวไทยแท้ๆ  แต่จริงๆแล้ว "น้ำตาล" มีเชื้อสายเยอรมัน มาจากคุณแม่ ที่เป็นลูกครึ่งเยอรมัน