เคล็ดลับหุ่นสวย "แอน ทองประสม" บ่มเพาะร่างสวยๆ จากความมีวินัย

2019-05-08 16:30:55

เคล็ดลับหุ่นสวย "แอน ทองประสม" บ่มเพาะร่างสวยๆ จากความมีวินัย

Advertisement


สมกับตำแหน่งเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงจริงๆ สำหรับนางเอกสาว "แอน ทองประสม" ที่นับวันก็ยิ่งประกายออร่าเจิดจ้าสุดๆ แถมยังคงดูแลความสวยความงามได้อย่างไม่มีที่ติอีกด้วย แม้วัยจะล่วงเลยไปที่ 42 กะรัตแล้วก็ตาม งานนี้ได้เจอสาวแอนในงานแฟชั่นโชว์ Dark Blue พรีเซนต์เครื่องเพชร "บิวตี้ เจมส์" ในงาน "วิกตอเรียน เอไอ" เลยสอบถามถึงเคล็ดลับหุ่นสวยอย่างกับสตัฟฟ์ไว้ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า





ตอนนี้เราอายุ 42 ปีแล้ว แต่สัดส่วนรูปร่างยังเป๊ะเหมือนเดิม ?
ก็คือแอนตั้งเป้าไว้กับตัวเองค่ะว่าจะไม่ยอมเปลี่ยนไซส์กางเกงยีนส์เด็ดขาด คือถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่แอนใส่กางเกงยีนส์ตัวที่มีอยู่ไม่ได้ แอนก็จะกลับไปจัดการตัวเองทันที มันก็เลยเป็นวิธีที่เราใช้ดูแลรูปร่างตัวเองไปในตัว คือแต่ก่อนอ่ะ เราชอบคิดว่าเราหน้าสวยอย่างเดียวเราก็คงดูสาวอะไรอย่างเนี้ย แต่พอเอาเข้าจริงๆ อ่ะ บอดี้ รูปร่างเรามันก็บอกอายุด้วยเลยรู้สึกว่าคนตัวลีนๆ มันยิ่งดูเด็กเนอะ พอเราได้เห็นดาราต่างประเทศบนเวทีตัวเล็กๆก็ถือเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเราและอยากจะฟิตอะไรแบบนี้





มีเคล็ดลับส่วนตัวในการดูแลรูปร่างบ้างไหม ?
ไม่มีอะไรนะคะ คือแอนแค่คิดว่าอย่าหยุดออกกำลังกาย แอนว่ายาที่วิเศษที่สุดคือวินัยในตัวเรากับพาร่างตัวเองไปอันนี้คืออันดับหนึ่งเลยค่ะ คนไม่ลองก็จะไม่รู้ว่าไม่อยากขยับ แต่ถ้าได้ลองขยับแล้วจะรู้ว่ามันดีกับชีวิตยังไง

คุมเรื่องอาหารด้วยไหม ?
คุมค่ะ สมมติว่าอาทิตย์นี้คือ 1 สัปดาห์ มี 7 วัน แอนจะกินอาหารช่วงกลางคืนแค่ 3 วันเท่านั้น ส่วนอีก 4 วันที่เหลือ แอนก็จะไม่กินช่วงกลางคืน เราต้องสลับเอาเอง และก็คิดว่ามันคือขยะในร่างกาย ก็แบบสะกดจิตตัวเองก็จะไม่กิน





แบ่งเวลาออกกำลังกายยังไง ?
เช้ามาแอนตื่น 7 โมง และก็ลุยออกกำลังกายเอาให้ถึง 9 โมงแต่ไม่เกิน 10 โมง แต่ว่าไม่ได้ออกแบบนี้ทุกวันตั้งเป้าไว้อย่างน้อย 3 วัน ถ้าอาทิตย์ไหนทำไม่ครบเพราะงานยุ่งก็ใช้วิธีทบไปในอาทิตย์หน้าแทน ถ้าทำได้นะคะ

คลิปออกกำลังกายของเราปล่อยออกมาแต่ละทีก็สร้างความฮือฮาให้แฟนๆ ?
แอนว่าเวลาแอนโพสต์คลิปแล้วมีคนเล่นตามแอน แล้วเขาส่งข้อความมาบอกแอนหลังไมค์ว่าชีวิตเขาดีขึ้นแอนก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดี คืออะไรดีๆ เราก็ควรแชร์กัน อย่างเดี๋ยวนี้ทุกๆ เช้าแอนก็จะโพสต์ปลุกทุกคนว่า มาออกกำลังกันไหม ก็จะเห็นแอนเดินๆ ซึ่งทุกคนก็จะได้เห็นคลิปเดิมๆ ของแอนที่โพสต์เพื่อเป็นการกระตุ้นทุกคน หรืออย่างน้อยๆ ในจำนวน 100 คน มีแค่ 3 คนที่ทำได้ แอนก็ถือว่ามันสำเร็จ





ชื่นใจไหมที่คนเห็นเราเป็นแบบอย่างในการดูแลตัวเอง ?
ชื่นใจ(ยิ้ม) คือตอนนั้นแอนไม่เคยคิดเลยนะคะว่าแอนจะสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้อ่ะ แอนไม่เคยเชื่อในตัวเองเลย ก็มีคนถามแอนว่าทำไมแอนถึงติดมันไม่ได้เรียกว่าติดนะ แต่มันเป็นความรู้สึกผิดว่า พอเรากัดฟันออกกำลังกายความสุขหลังจากนั้นมันมาเต็มเลยอ่ะ แถมยังทำให้เราขี้หงุดหงิดน้อยลง หน้าใสขึ้น และมีคนชมว่าทำไมดูดี เราก็แฮปปี้เพราะเราชอบให้คนชม น้องๆก็ไปออกกำลังกายกันบ้างนะ (หัวเราะ) ยังชะล่าใจแอนรู้ (หัวเราะ)