ประท้วงขว้างปาไข่ใส่หัวนายกฯออสซี่

2019-05-08 13:55:41

ประท้วงขว้างปาไข่ใส่หัวนายกฯออสซี่

Advertisement

นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ถูกผู้ประท้วงหญิงสาวรายหนึ่งขว้างปาด้วยไข่ ถูกบริเวณศีรษะ ขณะออกรณรงค์หาเสียง ก่อนการเลือกตั้งทั่วไป ที่กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 18 พ.ค.นี้

สื่อท้องถิ่นออสเตรเลียรายงานว่า ไข่ปลิวกระทบใบหน้ามอร์ริสันแบบเฉียด ๆ และไข่ไม่แตก จากภาพข่าวแสดงให้เห็นหญิงสาววัย 24 ปีรายหนึ่งถูกควบคุมตัว ตำรวจเผยในภายหลังว่าเธอถูกจับกุม และนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจของเมือง เหตุชุลมุนเล็กน้อยทำให้หญิงสูงวัยคนหนึ่งล้มลงกับพื้น แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายกฯ ออสเตรเลียกล่าวถึงหญิงสาวมือปาไข่ว่า “ขี้ขลาด”

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันอังคาร (7 พ.ค.) ในงานกิจกรรมของสมาคมสตรีชนบท ภายในศูนย์สันทนาการอัลเบอร์รี่ ในเมืองอัลเบอร์รี่ ห่างจากกรุงแคนเบอร์รา เมืองหลวง ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 330 กิโลเมตร




สำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ เผยในเวลาต่อมา ว่า หญิงสาวที่ถูกจับกุมชื่อ น.ส.แอมเบอร์ เพจ เป็นชาวรัฐวิคตอเรีย เธอถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีเมื่อบ่ายวันอังคาร ฐานทำร้ายร่างกาย และครอบครองยาเสพติดผิดกฎหมาย เนื่องจากเจ้าหน้าพบกัญชาในกระเป๋าของเธอ ระหว่างการตรวจค้นร่างกายที่สถานีตำรวจ

น.ส.เพจเผยต่อผู้สื่อข่าว หลังถูกจับกุมและนำตัวไปที่สำนักงานตำรวจว่า เธอปาไข่ใส่มอร์ริสันเนื่องจากไม่พอใจนโยบายหลายอย่างของนายกฯ ผู้นี้ เช่น การกักกันผู้ลี้ภัยไว้ที่เกาะมานัส และการแสดงความคิดเห็นต่างๆ ของมอร์ริสันทางทวิตเตอร์



ตำรวจให้ประกันตัวเพจ โดยมีเงื่อนไขเคร่งครัดหลายข้อ และเธอจะถูกนำตัวขึ้นศาลท้องถิ่นอัลเบอร์รีนัดแรกในวันที่ 27 พ.ค.