"โอปอล์" สอนน้อง หากท้องในวัยเรียน

2019-05-08 13:05:52

 "โอปอล์" สอนน้อง หากท้องในวัยเรียน

Advertisement

เรียกได้ว่าเป็นศิราณี ที่ปรึกษาที่ดีของเยาวชน สำหรับนักแสดง ดีเจ พิธีกร มากความสามารถอย่าง "โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล"  ที่ล่าสุดได้รีทวีตตอบคำถามปัญหาวัยรุ่น การตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร การเป็นคุณแม่วัยใส   และทำความเข้าใจกับเหล่าวัยรุ่นที่ชอบคิดว่า ท้องได้ก็เลี้ยงลูกได้นั้น  "โอปอล์" ย้ำชัดๆว่า ชีวิตจริง ไม่เหมือนในละคร เพราะการจะเลี้ยงลูกคนหนึ่งให้ดีที่สุด ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ  โดย "โอปอล์" ได้ตอบรีทวีตว่า







พี่ขอพูดในฐานะที่มีลูกตอนอายุ30กว่าๆ มีฐานะมั่นคง เป็นเจ้าของกิจการ มีบ้านรถ ไม่มีหนี้สิน มีสามีที่น่ารักและรับผิดชอบครอบครัวว่าเมื่อถึงเวลามีลูกจริงๆ ไม่มีอะไรง่ายเลย ไม่เหมือนใน fiction ไม่เหมือนในละคร ไม่ใช่แค่ท้องได้ก็เลี้ยงได้เหมือนที่หนูๆเข้าใจกันนะลูก




นอกจากความมั่นคงทางฐานะแล้ว ประสบการณ์ชีวิตสำคัญเหลือเกินในการจะเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนให้สิ่งมีชีวิตเล็กๆกลายเป็นคนเต็มคนและรู้จักผิดชอบชั่วดี เวลาที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกก็สำคัญที่จะทำให้เค้าอบอุ่นใจและก้าวออกไปเผชิญโลกแบบถูกร่องถูกทาง




พี่ที่ถือว่าท้องตอนแก่ยังต้องตั้งหลักชีวิตใหม่ดีๆตอนรู้ตัวว่าท้องเลยลูก ถ้าหนูยังเรียนอยู่ ยังไม่ทันเห็นโลกกว้าง ยังไม่ได้ทำตามความฝัน ยังปกป้องเลี้ยงดูตัวเองไม่ได้ ป้องกันตัวเองนะคะ ใช้ชีวิตให้คุ้มในทุก stepไม่ต้องรีบ ที่เตือนเพราะเห็นและห่วง




และผู้หลักผู้ใหญควรยอมรับว่าการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรคือปัญหาที่ต้องเผชิญหน้าและแก้ไขอย่างจริงจัง เด็กไทยไม่มีความรู้เรื่องเพศศึกษา14-15 เป็นแม่ 36-37 เป็นยาย แต่ไม่มีใครมีการศึกษา ไม่มีอาชีพ ผลที่ตามมาในสังคมเป็นยังไงก็เห็นกันอยู่