ตากล้องหล่อบอกต่อด้วย "น้องจอร์จ" หนุ่มหน้าใสหัวใจอาสา ถ่ายภาพงานพระราชพิธีฯ

2019-05-08 12:35:19

ตากล้องหล่อบอกต่อด้วย "น้องจอร์จ" หนุ่มหน้าใสหัวใจอาสา ถ่ายภาพงานพระราชพิธีฯ

Advertisement



"โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ ผมรักที่จะทำงานแบบนี้อยู่แล้ว ใจมีมาเต็มร้อย อยากให้ทุกภาพออกมาดีที่สุด และทำไปโดยไม่หวังผลตอบแทน ..."
นี่คือคำพูดเพียงเสี้ยวหนึ่งที่ออกมาจากใจของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ทำงานถวายในหลวง ร.10 ด้วยจิตอาสาอย่างแท้จริง ...  





โลกโซเชียลกระหน่ำแชร์ "น้องจอร์จ" หนุ่มน้อยวัย 15 ปี หนึ่งในนักเรียนจิตอาสา งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่กลับมีดราม่าสงสัยเป็นจิตอาสาได้เพราะบ้านฐานะร่ำรวย..





ปวงชนชาวไทยต่างปลาบปลื้มในพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอันสำคัญยิ่งที่เพิ่งผ่านพ้นไปอย่างสวยงามยิ่งใหญ่ ซึ่ง ณ บริเวณพิธีสำคัญนั้นก่อเกิดผู้คนที่มีจิตอาสาจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของที่คอยแจกจ่ายแก่คนที่เดินทางเข้ามาจากทั่วฟ้าเมืองไทยและต่างประเทศ ผู้คนที่คอยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แต่กลับมีประเด็นดราม่าเกี่ยวกับช่างภาพจิตอาสา หลังภาพนักเรียนชายซึ่งเป็นสมาชิกเครือข่ายช่างภาพเยาวชนจิตอาสา ที่ได้รับมอบหมายร่วมถ่ายภาพงานพระราชพิธีฯ กับกล้องและอุปกรณ์ชุดใหญ่ ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง 



ขณะที่พระราชพิธีกำลังดำเนินไปชาวโซเชียลเพียงบางส่วนกลับสนใจใคร่รู้ และถามออกมาอย่างไร้มารยาทว่า ถ้าฐานะทางบ้านไม่ดีคงไม่มีสิทธิ์เป็นจิตอาสา ร้อนถึงทางคุณครูรวมถึงตัวนักเรียนเองต้องออกมาชี้แจงว่า เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ได้รับความสนับสนุนจากครอบครัวเด็กจริง เหตุที่ต้องใช้ของดีและแพง เพราะภาพที่ถ่ายเป็นพระราชพิธีที่สำคัญ และจะถูกนำไปบันทึกไว้ในหอจดหมายเหตุ อีกด้วย





ทั้งนี้ จากประเด็นแซะกันเก่งดังกล่าว เหล่าชาวเน็ตตาดีสังเกตเห็นหนุ่มน้อยหน้าใสหนึ่งในช่างภาพเยาวชนจิตอาสา มีความคมคายละม้ายดารา ผิวพรรณขาวออร่าสะดุดตา จนต้องเสาะหาเปิดวาร์ปกันวนไป ว่าน้องคนนี้เป็นใครมาจากไหน ซึ่งทางนิว 18 ก็รีบเร่งทำงานค้นหากันหามรุ่งหามค่ำและพบว่าเขาคือ ...



"น้องจอร์จ บุญธรรม จ่างตระกูล" อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนสาธิตพัฒนา หนึ่งในช่างภาพเยาวชนจิตอาสา ศิลปากร เจ้าตัวบอกว่ารักและชอบในการถ่ายรูปอย่างมาก ที่มาช่วยถ่ายภาพบรรยากาศในงานพระราชพิธีเพราะรู้สึกว่าไม่ได้มีโอกาสอย่างนี้บ่อยๆ ต้องการทำงานนี้ให้ดีที่สุด เตรียมตัวมาเต็มร้อย และมาตามกำลังที่มี เพราะใจรักด้านนี้ ไม่ได้หวังอะไรตอบแทนแม้แต่น้อย 





คนไทยทั้งหลายต้องขอลุกขึ้นยืนแล้วปรบมือรัวๆ ไปเลยกับความคิดใหญ่ๆ ของจิตอาสาตัวน้อยๆ คนนี้ และไม่ว่า น้องจอร์จ และเพื่อนๆ จะผ่านอีกสักกี่ดราม่า คนไทยทั่วไปที่ได้เห็นความดีที่กลุ่มอาสากลุ่มนี้ทำ คงจะเข้าซัพพอร์ตและปกป้องให้พ้นจากเสียงครหาที่คอยจับผิดคนอื่น ทั้งที่ตัวเองยังไม่คิดจะทำอะไรให้ประเทศไทยเลย