สถานทูตฯ ทราบเรื่องแล้ว สื่อเยอรมัน ล้อเลียนขนบธรรมเนียมไทย (คลิป)

2019-05-07 14:55:55

สถานทูตฯ ทราบเรื่องแล้ว สื่อเยอรมัน ล้อเลียนขนบธรรมเนียมไทย (คลิป)

Advertisement

ภายหลัง  เพจเฟซบุ๊กสื่อของเยอรมัน เพจ SAT.1 Frühstücksfernsehen ทำคลิปล้อเลียนขนบธรรมเนียมไทย การกราบ ความยาวของคลิป 53 วินาที โดยเปรียบเทียบการกราบเหมือนกับแมวน้ำ โดยตั้งชื่อคลิปว่า Als Robbe zur Segnung (ตราประทับให้พร) ซึ่งอ้างอิงจากข่าวเหตุการณ์ที่เกิดในประเทศไทย หลังจากนั้นพิธีกรชาย Jochen Schropp และพิธีกรหญิง Marlene Lufen ก็ทำล้อเลียนโดยคลานเป็นแมวน้ำ ก่อนจะหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน







หลังจากที่คนไทยได้เห็น จึงแชร์พฤติกรรมของสื่อแห่งนี้ และเข้าไปคอมเมนต์ประณามการกระทำล้อเลียนที่ไม่ให้เกียรติประเทศอื่น  โดยมีคนไทยเข้าไปกดสัญลักษณ์ โกรธ จำนวนมาก  แต่แล้วสื่อแห่งนี้ก็ไม่ยอมลบคลิปออก

ล่าสุดเวลา 14.00น. (วันที่ 7 พ.ค.2562) เรื่องดังกล่าวได้ส่งถึงสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี แล้ว โดยมีคนไทยที่เห็นรู้สึกไม่สบายใจกับคลิปแบบนี้  ซึ่งทางสถานทูตฯ ได้ตอบกลับมาว่า  "ขอบพระคุณค่ะ สอท. ไม่นิ่งนอนใจค่ะ"






ทั้งนี้ พิธีกรชาย Jochen Schropp และพิธีกรหญิง Marlene Lufen  เป็นผู้ดำเนินรายการประจำช่อง Sat1 สื่อโทรทัศน์ของประเทศเยอรมนี  ซึ่งทั้งสอง จัดรายการภายในช่องดังกล่าวมาหลายรายการ  ซึ่งล่าสุดคลิปที่เป็นประเด็นถูกลบทิ้งไปแล้ว