รถน้ำมันไนเจอร์ระเบิด เสียชีวิต 58 ศพ

2019-05-07 04:55:58

รถน้ำมันไนเจอร์ระเบิด เสียชีวิต 58 ศพ

Advertisement

รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงพลิกคว่ำ และระเบิดไฟลุกท่วม บนถนนใกล้สนามบินของเมืองหลวงไนเจอร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนที่กำลังรุมล้อมตักตวงน้ำมันที่รั่วไหลจากรถ เสียชีวิตอย่างน้อย 58 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 37 คน



ประธานาธิบดีมาฮามาดู อิซซูฟู ผู้นำไนเจอร์ เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมกับสั่งเจ้าหน้าที่ให้เร่งสอบสวนสาเหตุของโศกนาฏกรรม และให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัย ตามความเหาะสม

อุบัติเหตุล่าสุดเกิดขึ้นบนถนนสาย อาร์เอ็น1 ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติดิโอรี กับกรุงนีอาเม เมืองหลวง ผู้ที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณก่อนเที่ยงคืน รถบรรทุกคันดังกล่าวพลิกคว่ำ และประชาชนจำนวนมากหิ้วภาชนะไปตักน้ำมันที่รั่วไหลจากรถ แต่จู่ ๆ ก็เกิดไฟลุกวาบและเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง




ทางด้านนายโมฮาเหม็ด บาซูม รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยไนเจอร์ กล่าวว่า จากรายงานที่ได้รับเบื้องต้น ดูเหมือนการระเบิดจะเกิดจากประกายไฟ จากรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่ง ที่เจ้าของขับไปจอดใกล้ ๆ กับรถบรรทุก เพื่อตักน้ำมันเหมือนคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.