วันนี้มีอะไร: 7 พฤษภาคม วันแห่งโคะนะมอน

2019-05-07 00:00:57

วันนี้มีอะไร: 7 พฤษภาคม วันแห่งโคะนะมอน

Advertisement

วันแห่งโคะนะมอน
วันแห่งโคะนะมอน เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2546 โดยสมาคมโคะนามอนญี่ปุ่น โดย “โคะนามอน” นั้นคืออาหารที่ทำมาจากแป้ง อาทิ โอโคโนมิยากิ และทาโกะยากิ เป็นอาหารที่ผู้คนในแถบคันไซชอบรับประทานกันมาก เมื่อวันนี้มาถึง บรรดาร้านขายโอโคโนมิยากิ และร้านขาย ทาโกะยากิจะได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์เมนูในร้านตัวเองได้อย่างเต็มที่

ข้อมูล www.marumura.com
ภาพ Shutterstock.com






2,489 ปีก่อน


470
ปีก่อนคริสต์ศักราช โสกราตีส นักปราชญ์กรีกและเป็นชาวเมืองเอเธนส์ ซึ่งถือกันว่าเป็นผู้วางรากฐานของปรัชญาตะวันตก ถูกประหาร โดยการดื่มยาพิษ หลังจากถูกกล่าวหาว่าโสกราตีสเป็นผู้ที่สร้างความเสื่อมศรัทธาในศาสนา และเยาวชนในกรุงเอเธนส์



144 ปีก่อน
พ.ศ. 2419
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท




ภาพ AFP


104 ปีก่อน
พ.ศ. 2458
เรือดำน้ำเยอรมันยิงตอร์ปิโดเข้าใส่เรือเดินสมุทร อาร์เอ็มเอส ลูซิทาเนีย ของอังกฤษจนอับปางลงโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า คร่าชีวิตลูกเรือ 1,198 คน





66 ปีก่อน
พ.ศ. 2496
วันสถาปนาโรงเรียนนายเรืออากาศ กองบัญชาการฝึกศึกษาทหารอากาศ



45 ปีก่อน
พ.ศ. 2517
วงเลด เซปเปลิน (Led Zeppelin) จัดปาร์ตี้เปิดค่ายเพลงของวงคือ “สวอนซอง (Swan Song)” ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ในนิวยอร์ก โดยมีศิลปินในสังกัดมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น แมกกี เบลล์ และวงแบด คอมพานี (Bad Company)




ภาพ AFP

27 ปีก่อน
พ.ศ. 2535
กระสวยอวกาศ เอนเดฟเวอร์ ขึ้นสู่อวกาศเป็นครั้งแรก



25 ปีก่อน
พ.ศ. 2537
ตำรวจนอร์เวย์ได้ภาพ The Scream หนึ่งในภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก วาดโดย เอดวาร์ด มุงก์ จิตรกรชาวนอร์เวย์คืน หลังถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ มีข้อมูลระบุว่าคนร้ายเกี่ยวข้องกับกลุ่มต่อต้านการทำแท้งที่ยื่นข้อเสนอจะคืนภาพให้หากนำภาพยนตร์ต่อต้านการทำแท้งเรื่อง The Silent Scream ออกอากาศทางโทรทัศน์


ภาพ AFP

5 ปีก่อน
พ.ศ. 2557
ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พ้นจากตำแหน่ง พร้อมกับรัฐมนตรีอื่นอีก 9 คน ที่โยกย้ายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ