พสกนิกรเฝ้าชื่นชมพระบารมี เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร

2019-05-05 16:55:12

พสกนิกรเฝ้าชื่นชมพระบารมี เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร

Advertisement

ประชาชนจำนวนมากพร้อมใจใส่เสื้อสีเหลือง เฝ้าชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค​ ขณะที่จิตอาสาร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล​

วันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ​บริเวณเส้นทางเสด็จเลียบพระนคร​ ดดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ได้มีประชาชนจากทั่วสารทิศ​เดินทางเฝ้ารอรับเสด็จและชมพระบารมีตลอดเส้นทาง​ ขณะที่จุดคัดกรองเปิดให้ประชาชนสามารถเดินผ่านเร็วขึ้น​ โดยเลื่อนมาเปิดในช่วงเวลา​ 10.00​น.เนื่องจากมีประชาชน​เดินทางมาจำนวนมาก​ โดยจุดคัดกรองมีทั้งหมด 6 โซน 21​ จุด

ทั้งนี้ ประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธี​จะต้องเข้าเครื่องตรวจโลหะ​ พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อให้กล้องได้บันทึกภาพไว้​ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสัมภาระ กระเป๋า โดยห้ามนำอาวุธทุกชนิดเข้ามาภายใน หลังจากตรวจคัดกรองเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จะให้สติ๊กเกอร์สีชมพูติดบริเวณหน้าอกเพื่อยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวได้ผ่านจุดคัดกรองมาแล้ว​ อย่างไรก็ตามแม้อากาศจะเริ่มร้อนในตั้งแต่ช่วงสายจนถึงบ่าย แต่ประชาชนยังคงปักหลักเฝ้าชมพระบารมี​ และถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาท​สมเด็จพระ​เจ้าอยู่หัว​ฯ พร้อมกล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเฝ้ารับเสด็จ​ และตื่นตันใจจนพูดไม่ออก​




ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน​ และมีโรงครัวพระราชทานทั้งหมด 9 จุด​ ประกอบด้วยสนามหลวง, โรงเรียนวัดบวรนิเวศ, ซอยศาลหลักเมือง, สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ, วัดมหรรณพารามวรวิหาร, โรงเรียนวัดราชบพิธ, วัดสามพระยา, มิวเซียมสยาม, โรงเรียนสตรีวิทยา, นอกจากนี้ยังมีโรงครัวพระราชทานในเขตพื้นที่​รอบนอกด้วย​ มีจุดบริการอาหารทั้งหมก 38 จุดบริการเครื่องดื่ม 90 จุดและมีจุดบริการห้องน้ำรวมถึงรถสุขาเคลื่อนที่​ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและประชาชนจิตอาสาได้ทำอาหารบริการประชาชนฟรี