ไซโคลน “ฟานิ” ถล่มบังกลาเทศ บ้านพินาศ 1,000 หลัง

2019-05-05 14:35:01

ไซโคลน “ฟานิ” ถล่มบังกลาเทศ บ้านพินาศ 1,000 หลัง

Advertisement

ไซโคลน “ฟานิ” พัดถล่มบังกลาเทศ บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 1,000 หลัง หลังพัดกระหน่ำอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายสิบคน

ไซโคลน “ฟานิ” สร้างความเสียหายอย่างหนักในบังกลาเทศ แม้ว่าจะอ่อนกำลังลง ขณะเคลื่อนตัวออกจากอินเดีย ผ่านภาคเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนมากกว่า 1,000 หลังได้รับความเสียหาย และหลายหมู่บ้านจมอยู่ใต้น้ำ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บ 63 คน นอกจากนี้ ยังมีประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนผู้อำนวยการสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของบังกลาเทศ กล่าวว่า ความหวาดกลัวว่าจะเกิดหายนะครั้งใหญ่ ส่วนใหญ่ก็สิ้นสุดลงแล้ว

ไซโคลน “ฟานิ” อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่น ขณะพัดผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ด้วยความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เข้าสู่บังกลาเทศเมื่อวันเสาร์ แต่ก็ยังมีกำลังมากพอที่จะทำให้หลายสิบหมู่บ้านในบริเวณชายฝั่งที่ราบลุ่ม จมอยู่ใต้บาดาล บ้านเรือนประชาชนในอำเภอโนกาลี ก็ได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คน และเด็กเสียชีวิต 2 คน คนหนึ่งอายุ 12 ขวบ และอีกคนอายุ 2 ขวบ




ก่อนหน้านี้ อินเดียก็อพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนไปอยู่ในที่ปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากไซโคลน “ฟานิ” มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 รายในอินเดียเมื่อวันศุกร์ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า การสูญเสียชีวิตอาจเลวร้ายกว่านี้