ตร.จ่อออกหมายจับ"บังฟัต"กับพวก 19 ก.ค.

2017-07-18 16:20:10

ตร.จ่อออกหมายจับ"บังฟัต"กับพวก 19 ก.ค.

Advertisement

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ “บังฟัต” กับพวกรวม 9 คน วันที่ 19 ก.ค.
 เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศกุล หรือ “บังฟัต” กับพวกร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมยกครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิตรวม 8 ศพ ว่า ทั้งหมดอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ทหาร ตาม ม.44 ขณะนี้ในส่วนของการรวบรวบพยานหลักฐานมีความคืบหน้าเกิน 80% แล้ว และมั่นใจว่าไม่เกินวันที่ 19 ก.ค.นี้ จะสามารถขออำนาจศาลจังหวัดกระบี่ ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดได้

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนขณะนี้พยานหลักฐานยังไม่ปรากฏว่าเกี่ยวข้องกับการนักการเมืองท้องถิ่นเกี่ยวข้อง แต่หากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดก็จะมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 19 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เตรียมยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ ออกหมายจับ “บังฟัต” กับพวกรวม 9 คน โดยขณะนี้ทราบชื่อผู้ต้องหาแล้วทั้งหมด 8 คน เป็นระดับปฏิบัติการ 7 คน และฝ่ายสนับสนุน 2 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ในค่ายกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ประกอบด้วย 1.นายซุริก๋ฟัต บ้านนบวงศ์กุล 2.น.ส.ชลิตา (ขอสงวนนามสกุล) 3.นายประจักษ์ บุญทอย 4.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ 5.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ 6.นายธวัฒชัย บุญคง 7.นายอรุณ ทองคำ 8.นายธนชัย จำนอง ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบ.ตร.จะเดินทางมาสั่งการด้วยตัวเอง 



ขณะเดียวกัน ในส่วนความคืบหน้าคดีล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนประเด็นที่ผู้ต้องหาอีกราย คือ นายอรุณ ทองคำ ว่าเป็นคนลงมือสังหารผู้ใหญ่บ้านด้วยจริงหรือไม่ หลังถูกซัดทอด