รพ.ประจวบฯจ่อสุ่มตรวจ จนท.หลังเจอยาบ้าซุกห้องไอซียู

2019-05-04 20:40:54

รพ.ประจวบฯจ่อสุ่มตรวจ จนท.หลังเจอยาบ้าซุกห้องไอซียู

Advertisement

ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์ จ่อสุ่มตรวจเจ้าหน้าที่หลังเจอยาบ้าซุกห้องไอซียู 

จากที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จับกุม น.ส.ดวงกมล หรือก้อย พิสูตรเสียง อายุ 29 ปี พยาบาลวิชาชีพ ห้องไอซียู อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 10 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และแฟนหนุ่ม นายเอกรัฐหรือตุ้ย แสงอาทิตย์อุทัย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่  7 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย พร้อมของกลางยาเสพติดทั้งยาบ้า ยาไอซ์และกัญชาแห้ง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทซุกซ่อนอยู่ในห้อง 205 ชั้น 2 แฟลตพยาบาล และในล็อกเกอร์ ของ น.ส.ดวงกมล ห้องไอซียู  รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และที่บ้านพักในหมู่บ้านเพชรอารีย์ 2 ถนนสุขสมบูรณ์ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา  พร้อมยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหารวม 20 รายการกว่า 4 ล้านบาท 


เมื่อวันที่ 4 พ.ค. นพ.ศุภชัย ศุภพฤกษ์สกุล ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดในระบบการบริหารงานบุคคลเพื่อให้พยาบาลวิชาชีพผู้ต้องหารายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนพร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยปลัดกระทรวงสั่งกำชับให้ใช้วิกฤตเป็นโอกาสถือเป็นกรณีศึกษาในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สำหรับกรณีที่มีการกำชับให้โรงพยาบาลตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ทุกคนให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์นั้น ปัจจุบันโรงพยาบาลมีเจ้าหน้าที่มากกว่า 700 คน คงไม่ตรวจปัสสาวะทั้งหมดทุกคน แต่จะมีกลุ่มป้าหมายที่ต้องตรวจสอบในบางส่วนซึ่งจะต้องทำความเข้าใจว่าจะไม่มีการเลือกปฏิบัติ ยอมรับว่ากระทบกับขวัญและกำลังใจกับเจ้าหน้าที่พอสมควร 

ขณะที่ พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขอหมายค้นจากศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าค้นบ้านญาติผู้ต้องหาทั้ง 2 รายจำนวน 4 จุด ที่บ้านพักของญาติในพื้นที่ ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย เพื่อค้นหายาเสพติดและทรัพย์สินที่คาดว่าผู้ต้องหาจะนำไปซุกซ่อนไว้โดยมีญาติให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


คดีนี้พนักงานสอบสวนเสนอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะออกไปเคลื่อนย้ายทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด เพราะพฤติกรรมการค้ายาเสพติดของผู้ต้องหามีลักษณะเดียวกับแก๊งเทพโซโล แก๊งประจวบศรีไพรวัลย์ และแก๊งมันทุกเม็ด ถือเป็นขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ขายยาเสพติดผ่านโซเชียล ซึ่งจะต้องใช้มาตรการสมคบ จับกุมและยึดทรัพย์ นอกจากนั้นได้ตรวจสอบพบว่าสมุดเงินฝากมียอดเงินฝากรวมจำนวนมากหลายสิบล้านบาทหลายธนาคาร และมีการใช้ชื่อบุคคลอื่นหลายอาชีพมีการโอนเงินครั้งละไม่เกิน 3 แสนบาท และมีการเปิดบัญชีใหม่ทันทีหลังจากมีการโอนเงินเข้าออกเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำทุกราย 


“ สำหรับการสอบปากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ จะเชิญพยาบาลที่พักอาศัยในแฟลตมาสอบทั้งหมด เพื่อเชื่อมโยงพฤติการณ์หรือมีส่วนรู้เห็นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เนื่องจากเป็นแฟลตหญิงโสดบุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าออกได้ตามปกติเพราะต้องมีการสแกนลายนิ้วมือของผู้เข้าพักเท่านั้น ส่วนพยาบาลที่ห้องไอซียูหากมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะเชิญมาสอบปากคำ” พ.ต.ท.พิธี กล่าว