ประชาชนปลื้มปีติ เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

2019-05-04 12:40:00

ประชาชนปลื้มปีติ เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

Advertisement

ประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้เปิดจุดคัดกรองตั้งแต่เวลา 07.00น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สื่อข่าว NEW18 เผยภาพบรรยากาศในช่วงเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม 2562







บรรยากาศที่ถนนราชดำเนิน ประชาชนเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและรอเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างเนืองแน่น โดยตั้งแต่ 7 นาฬิกา หลังเปิดให้ประชาชนสามารถผ่านจุดคัดกรองเข้ามาในพื้นที่ด้านในได้ ประชาชนได้เข้าไปจับจองพื้นที่รับเสด็จฯจำนวนมาก


ซึ่งในวันนี้ จุดคัดกรองที่เปิด มีทั้งหมด 5 จุด ได้แก่ 1. พระแม่ธรณีบีบมวยผม 2. สะพานช้างโรงสี 3. วงเวียน รด. 4. ท่าช้าง 5. ถนนพระจันทร์




โดยบรรยากาศที่จุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม มีประชาชนมารอต่อแถวผ่านจุดคัดกรอง แม้ว่าวันนี้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อประชาชน ที่ตั้งใจเดินทางมาเพื่อแสดงออกความจงรักภักดี



โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองทุกจุดได้ทำการตรวจสอบอย่างเข้มงวด ห้ามนำอาวุธของมีคมทุกชนิดเข้าในพื้นที่เด็ดขาด และกำหนดข้อปฏิบัติ เช่น การแสดงบัตรประจำตัวประชาชน บัตรแสดงตน หนังสือเดินทาง  เปิดกระเป๋าสัมภาระให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ // ผู้ปกครองที่มากับเด็ก ต้องพบเจ้าหน้าที่เพื่อทำบัตรคล้องคอ และ ให้เขียนชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ของผู้ปกครองติดไว้กับตัวเด็ก  ผู้สูงอายุที่เดินไม่สะดวก จุดคัดกรองมีบริการรถเข็น วีลแชร์ และมีการจัดเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสาไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูล





โดยนางประจวบ มักจิตร อายุ 68 ปี เดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนตั้งใจเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อร่วมในพระราชพิธี และอยากชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด แม้จะได้ชมการถ่ายทอดพระราชพิธีผ่านทางจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ แต่ก็รู้สึกตื้นตันใจมาก เพราะเป็นพิธีสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ โดยตั้งใจที่จะอยู่จนงานพระราชพิธีเสร็จในวันที่ 6 พ.ค. และจะกลับไปเล่าให้ลูกหลานฟังที่ต่างจังหวัด





ขณะที่นางเตือน โพธิ์สูง อายุ 62 ปี ชาว กทม. กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีพระราชพิธีสำคัญ ตนจะไปรอรับเสด็จตั้งแต่เช้า แม้จะได้เห็นขบวนเสด็จเพียงไม่กี่นาที แต่ก็มีความสุขและตื้นตันใจ แม้ว่าวันนี้อากาศจะร้อน แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกเหนื่อย เพราะตั้งใจที่จะออกมาแสดงถึงความจงรักภักดี โดยเฉพาะในพระราชพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ในชีวิตของคนไทย






ขณะที่นายวิเชียร ปิ่นเกษร อายุ 58 ปี นักกีฬาปั่นจักรยาน ซึ่งพิการมีแขนข้างเดียว และลงทะเบียนโครงการจิตอาสาในพระราชพิธีครั้งนี้ ได้นำจักรยานที่ติดแผงโซลาเซลล์ ออกมาตระเวนให้บริการชาร์ทไฟฟรี โดยกล่าวว่า จักรยานคันนี้ติดแผงโซลาเซลล์เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า สามารถชาร์ทโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าได้จริง ซึ่งหากประชาชนที่เดินทางมา ต้องการใช้บริการก็สามารถมาใช้บริการได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งตนจะตระเวนปั่นไปตามจุดต่างๆ โดยตั้งใจทำความดีเพื่อถวายความจงรักภักดี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10





ภาพ  Darin NEW18