นายกฯ หญิงนิวซีแลนด์ หมั้นหนุ่มคนรัก

2019-05-04 06:50:40

นายกฯ หญิงนิวซีแลนด์ หมั้นหนุ่มคนรัก

Advertisement

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมตรีหญิงของนิวซีแลนด์ รับหมั้นแฟนหนุ่มพิธีกรรายการทีวี นายคลาร์ก เกย์ฟอร์ด หลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานาน 6 ปี และมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน



แถลงการณ์ของทำเนียบนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในกรุงเวลลิงตัน วันศุกร์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น วัย 38 ปี ผู้นำนิวซีแลนด์ ตกลงรับหมั้นจากนายคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คนรักวัย 41 ปี ที่คบหาดูใจกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เรียบร้อยแล้ว โดยเกย์ฟอร์ดขออาร์เดิร์นแต่งงาน เมื่อวันเทศกาลอีสเตอร์ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา และกำหนดการพิธีวิวาห์จะมีการประกาศให้ทราบภายหลัง






การหมั้นหมายของผู้นำหญิงนิวซีแลนด์ กลายเป็นข่าวขึ้นมา หลังจากผู้สื่อข่าวฝึกหัดตาไวรายหนึ่ง สังเกตเห็นเธอสวมแหวนเพชรที่นิ้วกลางมือข้างซ้าย ในระหว่างงานพิธีการงานหนึ่งเมื่อวันศุกร์ (3 พ.ค.) จึงทำการสอบถามไปยังทำเนียบนายกรัฐมนตรี






อาเดิร์น นายกรัฐมนตรีคนที่ 40 และคนปัจจุบันของนิวซีแลนด์ และเกย์ฟอร์ด มีพยานรักด้วยกัน 1 คนเป็นบุตรสาว ชื่อ เนเว่ เต อาโรฮา คลอดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ปีที่แล้ว อาเดิร์นนับเป็นผู้นำรัฐบาลคนที่ 2 ของโลก ที่ให้กำเนิดบุตรขณะที่ยังดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ โดยคนแรกคือ นางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัยของปากีสถานผู้ล่วงลับ ซึ่งให้กำเนิดบุตรสาวในปี 2533




จากรายงานของสื่อท้องถิ่นนิวซีแลนด์ อาเดิร์นและเกย์ฟอร์ดพบรักกันครั้งแรก ในงานแจกรางวัลรายการหนึ่ง เมื่อปี 2555