เจ้าของร้านสยบดราม่ากินทุเรียน 4 กก.รับเงิน 5 พัน

2019-05-03 17:30:03

เจ้าของร้านสยบดราม่ากินทุเรียน 4 กก.รับเงิน 5 พัน

Advertisement

จ้าของร้านทุเรียนบ่อวิน จ.ชลบุรี ท้ากิน 4 กก. รับเงิน 5,000 บาท สยบดราม่า แจ้งกติกา 4 ข้อก่อนกิน เตรียมเพิ่มรางวัลเป็น 1 หมื่นบาท หลังยังไม่พบผู้ชนะ ด้านเพจดังเตือนอันตรายกินมากไประวังโรคภัยถามหา

จากกรณีพ่อค้าทุเรียนบ่อวิน จ.ชลบุรี ออกแคมเปญยั่วใจ กินทุเรียนหมด 4 กก. รับเงินสด 5,000 บาท โดยมีลูกค้าเข้าร่วมท้าประลองมากมาย กระทั่งมีสาวรายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่มชุมชนคนรักบ่อวิน ระบุว่า “ก่อนจะกินก็อ่านกติกาทุกอย่างนะคะ อ่านเม้นต์ของผู้ไปลองดู อ่านกติกาก่อนลอง ทุกอย่างค่ะ พอไปกิน ก็บอกเขาว่า ขอลอง 1โลก่อน เเต่เขาให้มา 1โล 4 ขีดค่ะ ก็ลองกินไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร ยังไม่ถึง 1ชม.ค่ะ แฟนหนูได้ยิน ผู้ชายพูดกลับผู้หญิงว่า เสียค่าครูด้วย 1,000 บาท + กับค่าที่กินได้ค่ะ แฟนหนูก็บอกมากระซิบบอกพอละ ก็เลยบอกพี่ครับผมยอมคับคิดตังค์เลยครับ สรุปทั้งหมดเสียไป 1,490 บาทค่ะ 490 บาทคือที่กินได้ เพียง 2 ขีด ส่วนอีก 1,000 บาท เขาบอกค่าครูค่ะ เพียงแค่ 2 ขีด ยังไม่ถึง 1โลเสียไป 1,490 บาท แพงไปหรือเปล่าคะ 490 บาท ที่กินไป อีก 1,000 คือค่าครู ค่าครูคือะไรก็ไม่รู้ค่ะ อยากทราบว่าทำไมไม่แจ้งให้ชัดเจนว่าต้องเสียค่าครูอีก 1,000 บาท ด้วยอะค่ะ” จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวางนั้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่ร้านทุเรียน ตั้งอยู่ริมถนนปากร่วม-บ่อวิน ก่อนถึง 3 แยกปากร่วม หมู่ที่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายชัยชนะ เกิดดี อายุ 42 ปี เจ้าของร้านทุเรียน กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดกระแสดราม่า ในเรื่องของการจัดแคมเปญ กินทุเรียนหมด 4 กก. รับเงินสด 5,000 บาท ซึ่งเมื่อวันที่ 2 พ.ค. เป็นการจัดกิจกรรมวันแรก ของปี 2562 ส่งผลให้ตนไม่ได้ติดป้ายประกาศ หรือเขียนกฎกติกาของใบสมัครกินทุเรียนลงไปในเฟซบุ๊กของตนไว้ให้ชัดเจน ว่า การกินทุเรียน 4 กก. ได้เงิน 5,000 บาท มีกฎอยู่ 4 ข้อคือ 1.ห้ามอ้วก ห้ามขี้ ห้ามเยี่ยว 2.ภายในเวลา 3 ชม. 3.คุณรับได้ไหม ถ้ากินไม่หมดมีค่าผ่าทุเรียน 1,000 บาท 4.คุณยอมรับกติกาได้ก็กิน ไม่มีการบังคับใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งล่าสุดกฎนี้ ตนได้ติดประกาศไว้ที่ร้านแล้ว พร้อมให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม เซ็นชื่อรับรองไว้ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ก่อนที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะกินทุเรียน ตนก็มีการชี้แจ้ง พร้อมกับสอบถามบุคคลนั้นๆ ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน และคุณสามารถยอมรับกฎกติกาของทางร้านได้ จึงสามารถเข้ากิจกรรมได้


นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ตนยอมรับกระแสดราม่า มาแรงเหลือเกิน แต่ตนก็เข้าใจ ขนาดเหรียญยังมีสองด้านเลย ตนก็ไม่สามารถห้ามให้ใครวิพากษ์วิจารณ์ได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการจัดแคมเปญ กินทุเรียน 4 กก.นั้น เพราะตนเป็น จ.จันทบุรี ซึ่งต้องการให้คนที่รักในการกินทุเรียนรู้ว่า ทุเรียนที่ตนนำมาขาย นั้น มีเนื้อทุเรียนมาก ส่วนเม็ดทุเรียนจะมีขนาดเล็กมาก ตนเลยผุดแนวคิดนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการเรียกยอดขาย อีกทั้งยังเป็นการให้คนที่กินทุเรียนรู้อีกว่า ทุเรียนร้านตนมีเนื้อเยอะกว่าเม็ด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ที่ร้านตนก็ยังไม่สามารถหาผู้ชนะ กินทุเรียนหมด 4 กก. รับเงินสด 5,000 บาท ได้เลยแม้แต่คนเดียว ในอนาคตตนก็เตรียมที่จะเงินรางวัล เป็น 10,000 บาท ซึ่งจะมีการแจ้งกติกาผ่านมาเฟซบุ๊กของตนเองต่อไป


ด้านเพจ Drama-addict ระบุว่า ตอนนี้มีคนทำโปรโมชั่นกินจุทุเรียนหลายกิโล ถ้าใครกินหมดก็รับเงินรางวัลไปเลยหลายพันบาท ใครที่คิดจะไปแข่งแดกจุกับเขา ระวังไว้ด้วย ทุเรียนเป็นผลไม้พิเศษที่คุณค่าทางโภชนาการอลังการ การกินไม่บันยะบันยังขนาดนั้นจะเป็นอันตรายได้ เอาง่ายๆ เนื้อทุเรียน 100 กรัม จะมีพลังงานประมาณ 134-187 กิโลแคลอรี่

มีน้ำตาลประมาณ 20-30 กรัม ต่างกันไปตามสายพันธุ์ การกินทุเรียนประมาณ 5 กก. ก็จะได้พลังงานเข้าไปประมาณ 6,500 – 9,000 กิโลแคลอรี่ เทียบเท่ากับการกินข้าวมันไก่ประมาณ 10 - 15 จานรวดเดียว และเท่ากับการกินน้ำตาลประมาณ 1 กก. - 1.5 กก. เพียวๆ อันตรายเลยนะ ถ้ากินมากไประวังโรคภัยถามหาสารพัดไม่ใช่แค่เบาหวานเท่านั้นนะ