ผู้การประจวบฯสั่งล้างบางแก๊งพยาบาลค้ายา

2019-05-03 14:00:59

ผู้การประจวบฯสั่งล้างบางแก๊งพยาบาลค้ายา

Advertisement

ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์สั่งล้างบางแก๊งพยาบาลค้ายา หลังพบเพิ่มกัญชา-ยาบ้าอื้อในล็อกเกอร์ รพ.


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จับกุม น.ส.ดวงกมล หรือ ก้อย พิสูตรเสียง อายุ 29 ปี พยาบาลวิชาชีพ ห้องไอซียู อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 10 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และแฟนหนุ่ม นายเอกรัฐ หรือตุ้ย แสงอาทิตย์อุทัย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่  7 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย พร้อมของกลางยาเสพติดทั้งยาบ้า ยาไอซ์และกัญชาแห้ง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทซุกซ่อนอยู่ในแฟลตห้องพักพยาบาล ที่ห้อง 205 ชั้น 2  รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ในซอยถนนมหาราช 2 ใกล้สำนักงานประกันสังคมจังหวัด เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และที่บ้านพักในหมู่บ้านเพชรอารีย์ 2 ถนนสุขสมบูรณ์ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 2 พ.ค. พร้อมยึดทรัพย์สินประกอบด้วยรถกระบะโตโยต้าป้ายแดง ทองรูปพรรณจำนวนหลายรายการ โทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง และสมุดบัญชีธนาคารนำตัวมาสอบสวนขยายผล


ความคืบหน้าวันที่ 3 พ.ค. พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายภิรมย์ นิลทยา รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจ ทหารได้ควบคุมตัว น.ส.ดวงกมล เดินทางไปที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์เพื่อค้นยาเสพติดเพิ่มโดยผู้ต้องหาไม่มีท่าทีสะทกสะท้านพร้อมพุดคุยกับเพื่อนร่วมงานตามปกติ โดยมี นพ.ศุภชัย ศุภพฤกษ์สกุล ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารอำนวยความสะดวกนำไปตรวจค้นที่ห้องไอซียู อาคารใหม่ 5 ชั้น พบยาบ้าอีกจำนวน 8,000 เม็ด กัญชาอัดแท่งหนัก 1 กิโลกรัมในถุงกระดาษภายในล็อคเกอร์จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.ดวงกมล รับจ้างทำงานนอกเวลาที่คลินิกแพทย์แห่งหนึ่ง ถนนสละชีพในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ จึงนำตัวไปค้นแต่แพทย์เจ้าของคลินิกยืนยันว่าได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงนำผู้ต้องหาไปควบคุมตัวที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสอบขยายผลเพิ่มเติมถึงเครือข่ายค้ายาเสพติดที่เชื่อมโยงกับกระบวนค้ารายใหญ่ระดับจังหวัด หลังจากสืบทราบว่าพยาบาลและแฟนหนุ่มลอบค้ายาเสพติดมานานหลายปีจนมีทรัพย์สินจำนวนมาก ล่าสุดพบว่าเพิ่งซื้อบ้านหรูราคาเกือบ 3 ล้านบาท พร้อมรถกระบะป้ายแดง จักรยานยนต์ป้ายแดงอีก 2 คัน เงินสดและทองรูปพรรณจำนวนมาก


พล.ต.ต.สุรศักดิ์  กล่าวภายหลังร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดดังกล่าวที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาเสพติดส่วนหนึ่งซุกซ่อนไว้ในล็อคเกอร์สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวของผู้ต้องหาภายในห้องไอซียู รพ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นภายในตึกอย่างละเอียด พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบปากคำ จากนั้นจะตรวจสอบกล้องวงจงปิดของโรงพยาบาลและสถานที่ใกล้เคียงว่ามีการใช้สถานที่ภายในโรงพยาบาลลักลอบจำหน่ายยาเสพติดหรือไม่


ด้าน นายภิรมย์ นิลทยา รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าได้รับรายงานจากผู้บริหาร รพ.ประจวบคีรีขันธ์ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสวนวินัยร้ายแรง น.ส.ดวงกมล พยาบาลที่เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนกับกระบวนการค้ายาเสพติด หลังจากที่ผ่านมาเมื่อหลายปีก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมาสอบปากคำกรณีที่เข้าไปเกี่ยวข้องการค้ายาเสพติดแล้วแต่ขณะนั้นไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอและล่าสุดหลังถูกจับกุมพร้อมของกลางจำนวนมาก เบื้องต้นได้สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนคู่ขนานกับการดำเนินคดีอาญาซึ่งอยู่ระหว่างการควบคุมตัวไว้สอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว “คดีนี้ยอมรับว่ากระทบกับภาพลักษณ์ของหน่วยงานรัฐพอสมควร ทำให้ผู้บริหารของโรงพยาบาลค่อนข้างเครียด เนื่องจากโรงพยาบาลเป็นสถานที่รักษาผู้ป่วย ดังนั้นขอทำความเข้าใจว่าปัญหานี้เกิดจากพฤติกรรมของส่วนบุคคลและเร็วๆนี้จังหวัดจะสั่งการให้ทุกหน่วยสอดส่องพฤติกรรมของข้าราชการที่ร่ำรวยผิดปกติ พร้อมสุ่มตรวจปัสสาวะในข้าราชการ ลูกจ้างกลุ่มเป้าหมายที่ต้องสงสัย และขอเรียนว่าปัญหาจากการจับกุมพยาบาลรายนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ทุกหน่วยงานของรัฐต้องให้ความสนใจพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ในสังกัด หลังจากนำยาเสพติดไปซุกไว้ในแฟลตพยาบาลและห้องไอซียูเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม