รวบพยาบาลพร้อมแฟนหนุ่มยึดยาเสพติด 10 ล้าน

2019-05-02 22:55:36

รวบพยาบาลพร้อมแฟนหนุ่มยึดยาเสพติด  10 ล้าน

Advertisement

รวบพยาบาลสาว รพ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมแฟนหนุ่ม ยึดยาเสพติดมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 พ.ค. จากการสืบทราบของ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ว่ามีคนลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในแฟลตพยาบาล รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ในซอยถนนมหาราช 2 ใกล้สำนักงานประกันสังคมจังหวัด เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร ร้อย รส.อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ วางแผนจับกุม โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ซุ่มเฝ้าดูพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยบริเวณใต้ถุนแฟลตพยาบาล อีกชุดเฝ้าระวังที่บ้านเลขที่ 53/17 หมู่บ้านเพชรอารีย์ 2 ถนนสุขสมบูรณ์ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์


ต่อมาเจ้าหน้าที่พบ น.ส.ดวงกมลหรือก้อย พิสูตรเสียง อายุ 29 ปี พยาบาลวิชาชีพ ห้องไอซียู อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 10 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย  สวมชุดพยาบาลขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีส้มขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกจากบ้านพักหลังดังกล่าวมุ่งหน้าไปยังแฟลตพยาบาล เมื่อไปถึงห้องพักชั้น 2 ได้หยิบถุงหิ้วขนาดใหญ่จำนวน 2 ถุง เดินลงมาที่รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มรออยู่จึงขอตรวจค้นพบว่าภายในมียาเสพติดจำนวนหนึ่ง 


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวขึ้นไปค้นภายในห้องพักเลขที่ 205 ชั้น 2 โดยมี นพ.ศุภชัย ศุภพฤกษ์สกุล ผอ. รพ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ร่วมตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 21,200 เม็ด ยาไอซ์หนัก 1 กิโลกรัม กัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 11 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ที่แฟลตได้วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่วางกำลังเฝ้าบ้านพักที่ถนนสุขสมบูรณ์เข้าตรวจค้นพบ นายเอกรัฐหรือตุ้ย แสงอาทิตย์อุทัย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 7 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย กำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ก่อนขอเข้าตรวจต้นภายในห้องนอน พบยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด ยาไอซ์หนัก 600 กรัม พร้อมยึดรถกระบะโตโยต้า รีโว่ 4 ประตู ทะเบียนป้ายแดง 6321 กทม. 1 คัน ทองรูปพรรณจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก สมุดฝากเงินหลายธนาคาร จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รวมมูลค่ายาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาท 


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าลักลอบจำหน่ายเสพติดโดยรับยาบ้ามาจากเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือ เมื่อรับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์แล้วได้นำไปซุกซ่อนไว้ที่แฟลตพยาบาล เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ ไม่เป็นที่สังเกตของเจ้าหน้าที่ เมื่อลูกค้าสั่งซื้อยา น.ส.ดวงกมลจะเป็นผู้นำยาเสพติดมาให้แฟนหนุ่มอีกที สำหรับนายเอกรัฐทราบว่าเมื่อปี 2550 เคยถูกจับกุมคดีจำหน่ายยาเสพติด ต่อมาในปี 2555 ถูกจับกุมอีกครั้ง ศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตัดสินจำคุกและพ้นโทษเมื่อปลายปี 2561 ส่วน น.ส.ดวงกมล เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยเชิญตัวมาสอบปากคำเมื่อปี 2558 เนื่องจากมีเบาะแสและพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่ไม่มีหลักฐานจึงต้องปล่อยตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งคนทั้ง 2 ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป