มอบใบประกาศเกียรติคุณ 3 พลเมืองดีจับโจรบนรถเมล์

2019-05-02 17:30:18

มอบใบประกาศเกียรติคุณ 3 พลเมืองดีจับโจรบนรถเมล์

Advertisement

ตำรวจ สภ.พระประแดง มอบประกาศเกียรติคุณ 3 พลเมืองดีช่วย จนท.จับกุมคนร้ายลักรถ จยย. ไอโฟน บนรถเมล์

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. เพจ สภ.พระประแดง โพสต์ภาพพรอ้มข้อความระบุว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง และ พ.ต.ท.จักรกฤช ศรีโรจนากูร รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง มอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ พลเมืองดี ที่ให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ โดยมอบให้แก่ 1.นายคาเล็ด ฮัสซัน 2.นาง ณฤดี อุส่าห์ดี 3.นายชัยรัตน์ ศรีสวัสดิ์

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งจากนายวีรชาติ ภนาดร ผู้เสียหาย แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่หน้าลานคนเมือง ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ แล้วไปนั่งดื่มสุราคนเดียวอยู่ริมเขื่อน หลังจากนั้นได้เผลอหลับอยู่ใกล้ที่จอดรถจักรยานยนต์ หลังจากนั้นตื่นมาพบว่ารถจักรยานยนต์และโทรศัพท์ได้หายไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง จึงได้วิทยุแจ้งเหตุและออกสืบสวนติดตามรถคันดังกล่าว

ต่อมาวันเดียวกัน เวลาประมาณ 09.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ได้รับแจ้งจากนายคาเล็ด ฮัสซัน พลเมืองดีว่าได้นั่งรถโดยสารประจำทางมากับนายบอย ดีมาเลิศ ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าได้กระทำผิดมา เนื่องจากมีโทรศัพท์โทรเข้ามาหลายครั้งแต่ไม่ยอมรับสาย และไม่รู้วิธีใช้โทรศัพท์ จึงได้แอบสังเกตเบอร์โทรดังกล่าว ก่อนที่จะได้โทรย้อนกลับไป จึงทราบว่า นายบอยได้ก่อเหตุลักทรัพย์มาจากนั้น นายคาเล็ด ได้บอกให้นางณฤดี อุส่าห์ดี กระเป๋ารถเมล์ ทราบ เมื่อนางณฤดีทราบว่า นายบอยกระทำความผิดมา จึงเดินไปบอกให้นายชัยรัตน์ ศรีสวัสดิ์ คนขับรถเมล์ ให้ขับรถไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ที่สุด แล้วแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำจับกุมตัว ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สภ.พระประแดง