คลิปสะพรึงทอร์นาโดยักษ์ถล่มโรมาเนีย (คลิป)

2019-05-02 13:40:18

คลิปสะพรึงทอร์นาโดยักษ์ถล่มโรมาเนีย (คลิป)

Advertisement


ผู้ขับขี่รถยนต์บนถนนทางภาคใต้ของประเทศโรมาเนีย บันทึกคลิปวิดีโอเหตุการณ์พายุทอร์นาโดขนาดมหึมา พัดหมุนทำลายสิ่งที่ขวางหน้าพังเสียหายยับ รวมถึงรถบัสโดยสารคันหนึ่ง ที่ถูกพัดปลิวตกถนนพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 12 ราย

อเล็กซานดรา ปัสคาซู ผู้บันทึกคลิปเหตุการณ์ จากกล้องติดตั้งหน้ารถยนต์ เผยว่า เธอเห็นทอร์นาโดเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ ขณะขับรถยนต์อยู่บนถนน ในเมืองดรากาลินา ทางภาคใต้ เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 30 เม.ย. โดยขณะบันทึกภาพท้องฟ้าเบื้องหน้าดำมืด และเริ่มมีพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บ รถยนต์หลายคันจอดชิดขอบถนน ในระยะห่างจากพายุหลายกิโลเมตร



และยังมีรายงานทอร์นาโดลูกนี้พัดรถบัสโดยสารคันหนึ่ง ปลิวตกจากถนนและพลิกคว่ำอยู่ที่ทุ่งหญ้าข้างทาง ในเขตเมืองคาลาราซี ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถ 12 คนได้รับบาดเจ็บ โดย 1 คนในจำนวนนี้อาการสาหัส พายุยังพัดผ่านเฉียดฉิวหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่ก็ทำให้หลังคาบ้าน 10 หลังปลิวหลุดไปกับกระแสลม

ทางด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพยากรณ์อากาศโรมาเนีย เผยว่า พายุทอร์นาโดเมื่อช่วงเย็นวันอังคาร เป็นผลพวงจากมวลอากาศเย็นจากประเทศบัลแกเรีย ที่อยู่ทางใต้ ชนปะทะกับอากาศชื้นทางภาคใต้ของโรมาเนีย ที่อบอุ่นกว่า ความเร็วการเคลื่อนตัวของพายุทอร์นาโดลูกนี้อยู่ที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง