"ชาคริต" เผยเลี้ยง "น้องโพธิ์" อยู่กับดินและกลิ่นหญ้า

2019-05-02 12:50:40

"ชาคริต" เผยเลี้ยง "น้องโพธิ์" อยู่กับดินและกลิ่นหญ้า

Advertisement



เผลอแป๊บเดียวเท่านั้น "น้องโพธิ์" ลูกชายของพระเอกหนุ่ม "ชาคริต แย้มนาม" อายุก็ครบ 1 ขวบแล้ว ล่าสุดทั้งครอบครัวได้พากันไปทำบุญกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแสนอบอุ่น งานนี้พอเจอหนุ่มชาคริตเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

"ครบรอบ 1 ขวบแล้ว เร็วมากครับ ซนมาก (หัวเราะ) ก็พาไปทำบุญ ตามที่ตั้งใจไว้อยากให้เขาได้เรียนรู้จากการให้ และอยู่แบบส่วนรวม รู้จักแชร์ชีวิตกับคนหมู่มาก คิดว่าอยากจะให้เขาอยู่แบบธรรมชาติที่สุดครับ ให้ติดดินที่สุด ทำบุญตามประเพณี แล้วตอนบ่ายก็พาเขาไปร่วมบริจาคอาหาร วัตถุดิบให้กับมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ก็ตั้งใจจะปลูกฝังเขาตั้งแต่เด็ก เพราะเรารู้สึกว่าเดี๋ยวนี้อะไรทุกอย่างมันรวดเร็ว ทุกอย่างมันไซเบอร์ไปหมดเขาก็ต้องไปด้วย ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เราก็อยากให้เขารู้จักเขียนจดหมาย แบบโบราณๆ ไว้ในตัวบ้างสักนิดหนึ่ง แบบที่เราเป็น"






"เราก็พยายามจะปลูกฝังให้เขารู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยให้ได้มากที่สุด เขาเองเป็นเด็กเลี้ยงง่ายมาก ซน แบบไม่มีคำว่านิ่ง เป็นเด็กที่มีพลังมาจากไหนก็ไม่รู้มากมาย ชอบแดนซ์ พอตื่นมาก็ไม่ทีคำว่าหยุดจนกว่าจะหลับ ก็ดิ้น ผมเรียกเขาว่าโพธิ์ 360 เขาสามารถหมุน 360 องศาอยู่บนแขนเราได้ ทุกคนก็ช่วยกัน คุณแม่หรือแม่ยาย แม่บ้าน พี่เลี้ยง ตอนนี้คุณแอนเขาก็ต้องเริ่มกลับมาทำงานแล้ว"



พัฒนาการเป็นยังไงบ้าง ?
พัฒนาการเร็วมาก ดีมาก โชคดีที่เราให้เขารู้จักช่วยเหลือตัวเองในเรื่องของการว่ายน้ำ ตั้งแต่ยังเพิ่ง 4 เดือน ได้ออกไปข้างนอก ได้ออกไปเจอผู้คน ได้เรียนรู้จักอยู่กับคนหมู่มาก เพราะฉะนั้นเขาก็จะสบายๆ เป็นเด็กที่ไม่เครียด เป็นเด็กที่มีความสุขมาก เราก็รู้สึกว่าเราโชคดีที่เราได้มีลูกที่แข็งแรงมาก







ยิ่งโตยิ่งหล่อแบบนี้มีใครมาทาบทามบ้างหรือยัง ?
ยังๆ ครับ ยังไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาขอ (หัวเราะ) เขาคงนึกว่าผมดุมั้ง ไม่หรอกครับ เราก็พยายามให้เขาอยู่ปกติ ไปตามสเต็ปของเด็ก เพราะเขายังเป็นเด็ก ยังต้องเล่นต้องอะไร คือเรื่องงานมีบ้าง แต่ว่าเราก็จะรู้ว่าทำงานได้แค่กี่ชั่วโมง คือถ้าเกิดขณะถ่ายรูปก็ถ่ายรูปไปก่อนเลย แล้วในช่วงระยะเวลาที่เหลือเดี๋ยวพ่อแม่ค่อยมาต่อ เราก็ต้องแบ่งให้เขา  เดี๋ยวจะต้องแบ่งมาในเรื่องของการเรียนอีก ถ้าเกิดมาถึงในจุดนั้นมันคงต้องคิดอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน มันคงต้องค่อยๆดู ถามว่าพร้อมทำงานไหม ก็มีพรีเซนเตอร์ผ้าอ้อมเข้ามาครับ ทำงานก็ดีครับ เป็นเด็กที่รู้งานมาก เหมือนเขารู้ว่าถ่ายอยู่ก็จะไม่งอแง ทำงานได้ทุกอย่างในเวลาอันสั้น กลายเป็นว่าเราเทคเยอะกว่าเขาอีก ถามว่าแววมาไหม เขาก็ว่าอย่างนั้น แต่เราก็บอกว่าอย่าเพิ่งเลยลูก ไม่ต้องรีบ พ่อไม่รีบ



ดูเราหวงลูกเหมือนกัน ?


ก็นิดหนึ่งครับ ก็อยากให้เขาได้เรียน ได้เป็นไปตามสเต็ป เรารู้ว่าทำงานตรงนี้มันงานหนัก เด็กๆ ทุกคนที่เข้ามาทำงานในวงการบอกเลยว่า เด็กทุกคนทรหดมาก บางทีถ่ายละครมันต้องอยู่ดึก เราก็เจอกับเด็กหลายๆ คนมา ต้องบอกเลยว่าเขาสู้งานมาก เราเองเห็นแล้วก็คิดว่าลูกเราจะไปไหวไหม ยังไม่รู้ก็ต้องดูไปเรื่อยๆ ครับ แต่จริงๆ ก็ห้ามเขาไม่ได้นะ ถ้าเกิดมันเป็นความต้องการของเขา แต่เราก็อยากให้เขาเรียนเป็นเรื่องเป็นราว เชื่อว่ามันเป็นความตั้งใจของพ่อแม่ทุกคน แต่เมื่อเด็กเขามาทางนี้จริงๆ มันก็อาจจะห้ามไม่อยู่ ตามความใฝ่ฝันของเรา เราก็อยากให้เขาอยู่สวน จับมีด ทำอาหาร อยากให้เขารู้จักทำกับข้าว ไปวิถีนั้นดีกว่า แต่อย่างที่บอกถ้าห้ามเขาไม่ได้ ก็แล้วแต่ ก็ขอให้เป็นอนาคตอีกสักพัก ผมไม่รีบ ผมก็พาเขาไปสวนตลอด พาขึ้นรถกระบะไปสวน เขาชอบมาก เป็นเด็กที่ชอบธรรมชาติ ไม่มีบ่น ไม่มีร้อง ไม่อยากเข้าบ้านมากกว่า ชอบธรรมชาติ



แพลนมีลูกคนที่ 2 ไว้หรือยัง ?
ก็อยากแหละ แต่ว่าเราเองก็ไม่รู้ว่าเขามาง่าย มาได้เหมือนน้องโพธิ์หรือเปล่า แต่เราก็ตั้งใจว่าจะลองแบบธรรมชาติ จะมาเป็นเพศอะไรก็สุดแล้วแต่ คุณแอนก็อยากมี จริงๆ ที่ตั้งใจเอาไว้ก็อยากให้ภรรยาตั้งครรภ์ 2 ครั้ง

ไม่คิดจะพึ่งวิธีเลือกเพศเลยใช่ไหม ?


คนก็บอกว่าได้ผู้ชายแล้ว ทำไมไม่เลือกเลย เราก็ขอลองแบบธรรมชาติ ภาวนาด้วยจิตดูก่อน ถ้าได้ก็ดีครับ ก็คิดว่าภายในปีนี้แหละครับ ก็หวังว่าจะสำเร็จครับ (หัวเราะ)

ชีวิตลงตัวมากขึ้นไหม ?
ดีครับ เพราะว่าตอนนี้หลังจากปีที่แล้ว ผมก็พยายามไปเซตในเรื่องของความมั่นคงให้กับครอบครัวแล้ว ในเรื่องของงาน ธุรกิจ ที่นอกเหนือจากวงการบันเทิง ก็เริ่มลงตัวแล้ว ตอนนี้ผมก็เริ่มกลับเข้ามาสนุกสนานในเรื่องของศิลปะที่เรารัก ก็ดีครับ ตอนนี้ละครก็ 3 เรื่องก็เหนื่อยดี (หัวเราะ) ตอนแรกมันไม่ได้แพลนว่าจะขนาดนี้ แต่อยู่ดีๆก็มาเต็มตัวเหมือนเดิม ซึ่งอย่างที่บอกเรารักงานตรงนี้ เราโตมากับงานตรงนี้ เราก็ทิ้งไม่ได้หรอกครับ