ญี่ปุ่นฉลองรัชสมัยใหม่ด้วยเหล้าสาเก (คลิป)

2019-05-02 06:20:26

ญี่ปุ่นฉลองรัชสมัยใหม่ด้วยเหล้าสาเก (คลิป)

Advertisement


ชาวญี่ปุ่นเฉลิมฉลองวันเริ่มต้นรัชสมัยใหม่ “เรวะ” เมื่อเช้าวันพุธที่ 1 พ.ค. ด้วยเหล้าสาเก ขนมปัง และการสาธิตศิลปะการคัดลายมือ ขณะที่สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ เสด็จขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการ ในพิธีที่จัดขึ้นภายในพระราชวังอิมพีเรียล ในกรุงโตเกียว

ที่ห้างสรรพสินค้ามัตสึยะ กินซ่า ย่านใจกลางเมืองหลวงกรุงโตเกียว ประชาชนเข้าแถวด้านนอกประตู ตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อรับแจกเหล้าสาเกฟรี รินใส่ในถ้วยไม้ทรงสี่เหลี่ยม สลักตัวอักษร “เรวะ” และขนมปังทำจากถั่วแดงตามประเพณี ขณะที่ภายในห้างศิลปินนักประดิษฐ์ตัวอักษรชื่อดัง มะสุมิ นาริตะ สาธิตการใช้พู่กันขนาดใหญ่เขียนตัวอักษรวิจิตรขนาดใหญ่คำว่า “ขอแสดงความยินดีต่อเรวะ” และบนทางเดินเท้าริมถนนข้างนอก บริษัทหนังสือพิมพ์หลายสำนักยืนแจกฉบับพิเศษ รับรัชสมัยใหม่ แก่ประชาชนที่ผ่านไปมา



ส่วนที่ฟาร์มเลี้ยงแกะ “มาเธอร์ ฟาร์ม” ภายในสวนสนุกชานกรุงโตเกียว ได้มีการจัดให้แกะ 150 ตัวแปรขบวนเป็นรูปตัวอักษร “เรวะ” ขนาดใหญ่ บนทุ่งหญ้าภายในฟาร์ม โดยฝูงแกะที่ถูกปล่อยให้หิวระยะหนึ่ง วิ่งเข้าหาอาหารที่ถูกโรยไว้บนพื้นเป็นตัวอักษรคำว่า เรวะ ผู้บริหารสวนสนุกกล่าวว่า แกะในฟาร์มจะแปรอักษร “เรวะ” ทุกวัน จนถึงวันที่ 31 พ.ค.เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมเฉลิมฉลองการขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ใหม่