ช็อก! ฆ่าหั่นศพ “หมอนวดไทย” ที่โปรตุเกส ญาติวอนส่ง “กระดูก” กลับบ้านเกิด

2019-04-22 11:05:24

ช็อก! ฆ่าหั่นศพ “หมอนวดไทย” ที่โปรตุเกส ญาติวอนส่ง “กระดูก” กลับบ้านเกิด

Advertisement

ญาติหมอนวดไทยถูกฆ่าหั่นศพที่โปรตุเกส สุดเศร้าสูญเสียเสาหลักช่วยเหลือครอบครัว พ่อป่วยตรอมใจ หลังทราบข่าวเสียชีวิตลงอีกคน ญาติวอนช่วยเหลือส่งกระดูกมาทำบุญที่บ้านเกิด เนื่องจากครอบครัวหาเช้ากินค่ำ

จากกรณีที่ สื่อนอกตีข่าว หมอนวดไทยถูก ฆ่าหั่นศพ ที่ประเทศโปรตุเกส ทิ้งหัวที่ชายหาดเรื่องราวสุดช็อก! เมื่อเพจ ชมรมหมอนวดดี มีจรรยาบรรณ ไม่ทำแอบแฝง ระบุว่า หมอนวดไทยถูกฆ่าหั่นศพที่ประเทศโปรตุเกส และที่น่าเศร้าใจคือ..เธอตายเพราะคนไทย ที่บินข้ามน้ำข้ามฟ้าไปทำงานด้วยกัน

ข่าวหน้าหนึ่ง ในประเทศโปรตุเกสรายงานว่า ฆาตกร ตามบัญชีเฟซบุ๊ก หมอนวดสาวไทยคนหนึ่ง ได้ฆ่าผู้ตายซึ่งใช้ชื่อตามเฟซบุ๊คว่า “Natchaya Saranyaphat” เพื่อนร่วมงาน เพราะทะเลาะกันเรื่องเงินจำนวน 10,000 ยูโร ที่นำมาลงทุนทำร้านนวด (ตามคำให้การรับสารภาพกับตำรวจ) ซึ่งผู้ตายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 มีค.62 พบชิ้นส่วนเฉพาะส่วนศีรษะที่ชายหาด ที่เหลือยังไม่พบ




ทั้งนี้ สำนักข่าว cmjornal.pt ของประเทศโปรตุเกส รายงานว่าได้พบศพผู้หญิงชาวไทยซึ่งมีอาชีพเป็นหมอนวดบริเวณชายหาด Leça da Palmeira เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสุนัขที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้คาบถุงพลาสติกที่อยู่ในกระเป๋าที่ถูกนำมาทิ้งไว้ ก่อนที่จะมีคนมาพบว่ามีศีรษะของคนอยู่ในถุงพลาสติกดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คดีสะเทือนขวัญนี้ได้ขึ้นพาดหัวข่าวหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นประเทศโปรตุเกส

คืบหน้า ล่าสุดวันนี้ 21 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังบ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 บ.ตะคร้อ ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ที่ถูกฆาตรกรรมในครั้งนี้ ทราบชื่อผู้ตายคือนางนัชยา เจนจบ อายุ 41 ปี โดยที่บ้านเกิดบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติๆ หลังทราบข่าว และที่สะเทือนใจไปกว่านั้น นายเมียด เจนจบ อายุ 86 ปีผู้เป็นพ่อที่ป่วยติดเตียงมานานหลังทราบข่าวลูกสาวอาการได้ทรุดลงและเสียชีวิตไปอีกเมื่อ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ในขณะที่นางเสย เจนจบ อายุ 76 ปี ซึ่งป่วยอีกคนก็เสียใจเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่พูดถึงลูกสาวที่เสียชีวิตก็ได้แต่ร้องไห้ เนื่องจากลูกสาวเป็นคนดีและหาเงินมาจุนเจือครอบครัวทุกครั้ง โดยเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ(โปรตุเกส) เป็นเวลา 2 ปีแล้ว



นางสมหวัง ใจงาม อายุ 46 ปี พี่สาวของนางนัชยา เจนจบ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ทราบข่าวจากทางด้าน อบต.แจ้งมาว่า ทางสถานทูตได้โทรมาบอกว่าน้องสาวเสียชีวิต ทันทีที่ทราบข่าว พ่อซึ่งป่วยอยู่แล้วถึงกับเป็นลม เนื่องจากทราบข่าวกะทันหัน ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ส่วนแม่ที่ป่วยอยู่ก็ได้แต่ร้องไห้ ทุกคนร้องไห้กันหมด จนชาวบ้านต่างมา

สอบถามว่าเป็นอะไร พอรู้ข่าวก็ร้องไห้กันระงม เพราะสงสารแก เนื่องจากผู้ตายเป็นคนดีมาก พี่น้องรักทุกคน น้องสาวไปทำงานต่างประเทศได้ประมาณ 2 ปี และไม่เคยกลับมาบ้าน น้องสาวมีลูก 1 คน กับสามีเก่า อยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ ขึ้นชั้น ป. 3 ปีนี้ ซึ่งลูกทราบเรื่องแล้ว ที่ผ่านมาก็มีเพียงการโทรศัพท์พูดคุยกัน แม้น้องสาวจะไม่เคยกลับมาบ้าน แต่ก็ส่งเงินมาช่วยเหลือทางบ้านเป็นประจำ เพื่อช่วยสร้างบ้านให้กับพ่อและแม่ และบอกว่าจะเก็บเงินสักก้อนมาสร้างบ้านให้เสร็จ ก็ถือว่าน้องเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว พ่อที่ไม่สบายน้องสาวก็ส่งเงินมาเป็นค่ารักษาประจำ ครั้งสุดท้ายได้คุยกันเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561ที่ผ่านมา ว่าให้ดูแลพ่อกับแม่ให้ดีนะและให้ทำบุญถวายผ้าไตรในงานบุญให้ด้วย โดยจะส่งเงินมาให้เป็นค่าใช้จ่าย จากนั้นวันที่ 28 ธ.ค. ตนได้ไปเบิกเงินที่น้องส่งมาให้ทำบุญและจัดการตามที่น้องบอกไว้ทุกอย่าง จากนั้นก็ได้โทรหาน้องอีกครั้งเพื่อบอกให้ทราบ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย จนมาทราบข่าวว่าน้องสาวเสียชีวิต

สำหรับเรื่องศพ ทางสถานทูตจะประสานมาทางกำนันให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งตนก็ได้ปรึกษากับพี่ชายจะเอาอย่างไร ซึ่งทางญาติบอกว่าอยากจะได้ศพน้องมาทำบุญแต่มีค่าใช้จ่ายมาก ซึ่งครอบครัวก็หาเช้ากินค่ำ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้กระดูกของน้องสาวมาทำบุญที่บ้าน ถ้าเอาศพมาทางเราก็ไม่มีเงิน หากใครมีจิตศรัทธาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็อยากให้เขาช่วยเหลือส่งกระดูกน้องสาวมาทำบุญที่บ้าน ครอบครัวมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน คนตายเป็นคนสุดท้อง โดยน้องสาวเพิ่งไปทำงานต่างประเทศเป็นครั้งแรก ซึ่งทางสถานทูตก็แจ้งมาเพียงว่าน้องสาวถูกฆาตกรรม รายละเอียดก็ยังไม่ทราบ โดยทางสถานทูตแจ้งให้รอก่อนเนื่องจากยังหาชิ้นส่วนศพไม่ครบ ในขณะที่พ่อก็เสียไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวประมาณครึ่งเดือน อาการก็ทรุดลงหนักลง ข้าวปลาก็กินไม่ค่อยได้ จนในที่สุดก็เสียชีวิตลง แม่ก็มาป่วยอีกและทุกครั้งที่พูดถึงน้องสาวก็จะร้องไห้ตลอด เป็นไปได้ก็อยากจะให้ช่วยเหลือนำกระดูกน้องสาวกลับมาทำบุญที่บ้านเกิด