เลือกตั้งใหม่หน่วย 32 เขต 13 กทม. “พปชร.-ปชป.”คะแนนเท่ากัน

2019-04-21 21:50:22

เลือกตั้งใหม่หน่วย 32 เขต 13 กทม. “พปชร.-ปชป.”คะแนนเท่ากัน

Advertisement

ผลการเลือกตั้งใหม่ หน่วยเลือกตั้งที่ 32 เขตเลือกตั้ง 13 กทม. ประชาชนใช้สิทธิน้อย ผลการนับคะเเนน “ประชาธิปัตย์ - พลังประชารัฐ” คะแนนเท่ากัน ด้าน “ ไอติม” ขอบคุณทุกคะแนนเสียง

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นของเขตเลือกตั้งที่ 13 กทม. ที่ รร.ลำสาลี (ราษฏร์บำรุง) หลังจากเวลาปิดหีบลงคะแนนเสียงเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.  มีประชาชน ผู้แทนพรรคการเมือง ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีรายชื่อในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว รวมทั้งสื่อมวลชน เฝ้าสังเกตการณ์การนับคะแนนเป็นจำนวนมาก 

สำหรับผลการนับคะแนนที่ออกมา มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่มีคะแนน จำนวน 11 คน จาก 11 พรรคการเมือง ดังนี้ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 96 คะแนนเท่ากับ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ 96 คะแนน  ส่วนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้ 57คะแนน พรรคอนาคตใหม่ ได้ 44 คะแนน  พรรคพลังท้องถิ่นไทย 32 คะแนน  พรรคเสรีรวมไทย 21 คะแนน  พรรคเศรษฐกิจใหม่ 3 คะแนน  พรรคภูมิใจไทย 2 คะแนน พรรคประชาชาติ 2 คะแนน  พรรครักพื้นป่าประเทศไทย 1 คะแนน และพรรครวมพลังประชาชาติไทย 1 คะแนน และยังมีจำนวนบัตรเสียทั้งสิ้น 9 ใบ บัตรที่ไม่ลงคะแนน 6 ใบ


นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนที่ไม่ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ควรไปแจ้งเหตุขัดข้อง ต่อสำนักทะเบียน ที่สำนักงานเขตบางกะปิ เพื่อรักษาสิทธิบางประการ ตามกฏหมายกำหนด สำหรับการเลือกตั้งในวันนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งวันนี้น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คือ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ส่วนตัวมองว่าสาเหตุอาจเกิดจากมีเวลาในการประชาสัมพันธ์เพียงแค่ 1 สัปดาห์ และยังเป็นช่วงวันหยุดยาว ถือเป็นเรื่องปกติที่การเลือกตั้งซ่อมจะมีผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งปกติ โดยการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 40 กว่าเปอร์เซนต์ ยังถือว่า เป็นที่น่าพึงพอใจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นของเขตเลือกตั้งที่ 13 กทม. ยังไม่มีการรายงานปัญหาไปยัง กกต. แต่อย่างใด ทั้งนี้ ผลคะแนนการเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งนี้ หากไม่มีปัญหา จะนำไปรวมกับคะแนนของหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ เพื่อเตรียมประกาศผลอย่างเป็นทางการต่อไป

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่เดินทางมาสังเกตุการณ์การนับคะแนน กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่จัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ และขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนเสียงให้กับตน และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้ ต่างจากครั้งที่ผ่านมามาก เนื่องจากการเลือกตั้งครังที่ผ่านมา ตนได้คะแนนเป็นอันดับที่ 4 ในหน่วยเลือกตั้งนี้ ได้คะแนนเพียงครึ่งหนึ่งของผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ที่มีคะแนนนำมาเป็นอันดับที่ 1 การเลือกตั้งครั้งนี้ คะแนนของตนกับผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเท่ากัน คะแนนดิบครั้งที่แล้วตนได้ 80 คะแนน แต่ครั้งนี้คะแนนปรับขึ้นมาเป็น 96 คะแนน จึงเป็นการเเสดงให้เห็นว่า มีความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในผลการเลือกตั้ง  ทุกคะแนนเสียงเป็นกำลังใจให้ตน และพรรคประชาธิปัตย์ ถึงแม้จะรู้ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่สามารถเปลี่ยนให้ตนได้เข้าไปนั่งในสภาฯ หรือไม่เปลี่ยนจำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ทุกคะแนนเป็นกำลังใจให้ทำหน้าที่ต่อไปในการยกระดับประเทศไทย ตนหวังว่า พรรคจะได้นำคะแนนเสียงในวันนี้ไปกำหนดทิสทางพรรคและประเทศต่อไป 


นายพริษฐ์ กล่าวต่อ ว่าครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษ เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ตนไม่ได้มีโอกาสมายืนดูการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างเรียบร้อย สิ่งหนึ่งที่ยืนยันเสมอ คือ อุดมการณ์ของตน และพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้เขียนไว้ในจดหมาย ถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 802 คน ว่าจะยึดหลักเสรีนิยมประชาธิปไตย จะต่อต้านการกระทำผิด ทั้งเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น การสืบทอดอำนาจ เผด็จการทุกรูปแบบ ไม่ว่าฝ่ายใด เป็นผู้กระทำ