มอบถุงยังชีพเยียวยา เหยื่อพายุถล่ม “นครพนม”

2019-04-21 17:55:04

มอบถุงยังชีพเยียวยา เหยื่อพายุถล่ม “นครพนม”

Advertisement

กาชาด จ.นครพนม มอบถุงยังชีพ ช่วยเหยื่อพายุ 3 อำเภอ บ้านพังกว่า 150 หลัง พื้นที่ 5 อำเภออ่วม เดือนเดียวถูกพายุพัดถล่ม กว่า 400 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม มอบหมายให้ นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบวาตภัย พายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ธาตุพนม และ อ.ปลาปาก มีบ้านเรือนชาวบ้านถูกพายุพัดถล่มพังเสียหาย รวมกว่า 158 หลังคาเรือน โดยได้ นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค ไปแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน สำหรับชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม รวม 15 หลังคาเรือน พื้นที่ ต.ดอนนางหงส์ ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม จำนวน 85 หลังคาเรือน และ ต.หนองฮี ต.ปลาปาก ต.หนองเทาใหญ่ ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จำนวน 58 หลังคาเรือน รวมพื้นที่ 3 อำเภอ มีบ้านเรือน เสียหาย กว่า 158 หลังคาเรือน พร้อมระดมกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตชด. ทหาร นรข. และผู้นำชุมชนท้องถิ่น ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูซ่อมแซมที่พักอาศัย และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนงบประมาณ จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซม

ขณะเดียวกันทางจังหวัดนครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชน ในพื้นที่เฝ้าระวังการเกิดพายุ เนื่องจากในช่วงนี้อากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุบ่อยครั้ง ในช่วงเดือนเดียว มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 5 อำเภอ มี อ.ธาตุพนม อ.เมืองนครพนม อ.นาแก อ.วังยาง และ อ.ปลาปาก มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 400 หลังคาเรือน