อึ้ง!"น้องทาม" หนูน้อยไร้แขน วาดภาพขายผ่านเฟซบุ๊ก

2019-04-21 16:50:11

อึ้ง!"น้องทาม" หนูน้อยไร้แขน วาดภาพขายผ่านเฟซบุ๊ก

Advertisement

“น้องทาม” หนูน้อยไร้แขนเปิดขายภาพวาดทางเฟซบุ๊กเพื่อเป็นทุนการศึกษา แบ่งเบาภาระแม่

วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม หนูน้อยไร้แขน ที่เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานจักรยานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันวันนี้น้องทามได้เติบโตจนมีอายุ 14 ปีแล้ว และกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รร.วัดหนองนาดงกวาง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ถึงแม้ว่าจะไม่มีแขนทั้ง 2 ข้างก็ตาม แต่น้องทามมีความสามารถพิเศษในการใช้เท้าวาดภาพบนผืนผ้าใบอย่างสวยงาม พร้อมทั้งได้นำภาพที่วาดประกาศขายในเฟซบุ๊กชื่อว่า “แม่น้องเท่ห์กะน้องทาม คำอินทร์” เพื่อเป็นทุนการศึกษาและช่วยแบ่งเบาภาระผู้เป็นแม่ คือ นางดอกรัก คำอินทร์ ด้วย

โดยน้องทาม บอกว่า ทุกๆ วันโดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน ตนก็จะอยู่บ้านและฝึกวาดภาพเป็นประจำทุกวัน บางวันก็ฝึกเขียนลายเส้นในสมุดเพื่อความชำนาญ แต่ส่วนใหญ่จะวาดภาพบนผืนผ้าใบมากกว่า โดยใช้สีน้ำมัน สีอะครีลิค และสีน้ำ ภาพส่วนใหญ่ ก็จะเป็นภาพธรรมชาติและจินตนาการของตนเอง ภาพที่ชอบมาก คือภาพดวงดาวทางช้างเผือก โดยตั้งแต่ฝึกวาดภาพมานั้นวาดมาไม่ต่ำกว่า 300 ภาพแล้ว แต่ที่ตั้งใจวาดภาพขายนั้นเพิ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่าสามารถขายเพื่อนำเงินมาเป็นทุนการศึกษาได้บ้าง อีกทั้งเพื่อลดภาระของผู้เป็นแม่ โดยในปีที่ผ่านมาสามารถขายภาพไปแล้วกว่า 20 ภาพ สำหรับราคาขายนั้นเริ่มต้นที่ 350-1,000 บาท และในปีนี้เป็นปีที่ 2 มีภาพที่วาดไว้แล้วกว่า 20 ภาพ




สำหรับผู้ที่สนใจผลงานการวาดภาพด้วยเท้าของ “น้องทาม หนูน้อยไร้แขน” สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางดอกรัก คำอินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 082-164-5911 หรือชมภาพวาดได้ที่เฟซบุ๊ก “แม่น้องเท่ห์กะน้องทาม คำอินทร์”