ดีเจดาด้า ดีเจแนน อาร์ม พิพัฒน์ เข้าแจ้งความกองปราบหลังโดนโกงตั๋วเครื่องบิน

2019-04-19 19:20:42

ดีเจดาด้า ดีเจแนน อาร์ม พิพัฒน์ เข้าแจ้งความกองปราบหลังโดนโกงตั๋วเครื่องบิน

Advertisement

รวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้วสำหรับ  ดีเจดาด้า-วรินดา ดำรงผล , ดีเจแนน-กัญดา ศรีธรรมนูปถัมภ์ และอาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ หลังโดนนาย นายยุทธนา ฉ้อโกงเรื่องตั๋วเครื่องบินจนทำให้เสียเงินกันเป็นจำนวนมาก งานนี้ทั้งสามคนดังได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า






ดีเจดาด้า : วันนี้เป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้เสียหาย ก็คือเหล่าดีเจและกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดที่วันนี้พอจะเดินทางมาที่กองปราบได้ วันนี้เราก็ต้องมาเรียกร้องสักนิดนึงว่าหลักฐานที่เรามีอยู่เราจะดำเนินการยังไงกับคุณยุทธนาที่เอาเงินพวกเราไป แล้วเขาจะมีวิธีการในการชำระหนี้ยังไงบ้าง

ดีเจแนน : จริงๆ จะบอกว่าเรื่องนี้เราก็ไม่ได้อยากให้เป็นข่าว เนื่องจากว่าเขาก็ทำงานอยู่ที่เดียวกับเรา แต่ว่าตอนนี้เรื่องมันไปไกลมากแล้ว สิ่งที่เขาพูดหรือที่บอกกับตำรวจหรือบอกกับผู้เสียหายมันไม่ได้ถูกดำเนินการในการแก้ไขปัญหาเลยแม้แต่เรื่องเดียว และเขายังคงหลอกขายตั๋วต่อไป โดยเฉพาะเขาเอาชื่อเราไปแอบอ้างว่าเขาทำงานที่นี่ เขาสนิทกับเรา จนกระทั่งเมื่อวานเขาก็ยังเอาชื่อเราไปหลอกกับคนอื่นว่าเราพูดแบบนี้จะช่วยดูแลให้ คือเรารู้สึกว่าตอนนี้ไม่ไหวแล้ว เลยมาร้องกองปราบว่าเราจะจัดการกับเรื่องนี้ได้ยังไงบ้าง เพราะถ้าเราไม่พูด เขาจะยังหลอกขายตั๋วเพื่อจะเอาไปทำอะไรก็ไม่รู้แต่เขาจะยังคงหลอกต่อไป







แสดงว่าเขาไม่ได้สำนึกผิดเลยใช่ไหม?
ดีเจดาด้า : เรื่องว่าเขาจะสำนึกผิดหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้ แต่ว่าวันที่พวกเรารู้แล้วว่าพวกเราโดนหลอกว่าเงินที่จ่ายไปมันไม่สามารถออกตั๋วเครื่องบินได้ มีบางกลุ่มบางคนแกล้งทำเป็นไปซื้อตั๋วเขา เขาก็ยังขายตั๋วต่อในขณะที่ตอนนั้นเขาอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้ว เราก็ไม่มั่นใจว่าเขาจะกลับมาเมืองไทยหรือเปล่า ช่วงนั้นเขาก็ยังหลอกขายตั๋วว่ายังมีตั๋วเหลือในช่วงเดือนตุลาคมอยู่เลย ซึ่งตรงนี้ส่อให้เห็นว่าเขาหลอกลวงประชาชน ในขณะที่พวกเราและบางกลุ่มรู้ตัวแล้ว เขาก็ยังหลอกขายตั๋วต่อ มันเป็นสิ่งที่เราทนไม่ได้ และอยากจะออกมาเรียกร้องไม่ให้เขาทำแบบนี้อีก





อาร์ม : เบื้องต้นต้องบอกว่าเขาหลอกหรือไม่หลอกเราไม่ขอตัดสินแล้วกัน เพียงแต่ว่าพวกเราและคนที่เหลือในกลุ่มทั้งหมด มีประมาณ 200 กว่าราย ซึ่งในส่วนนั้นก็อาจจะมีคนซื้อตั๋วแทนเพื่อนเอาไว้บ้าง หลอกไม่หลอกไม่สำคัญ แต่เบื้องต้นเขาบอกกับเราว่าเขาสามารถซื้อตั๋วจากสายการบินไทย ซึ่งหลังจากนั้นก็มีหลายคนเช็คกลับไป ซึ่งต้องบอกก่อนว่าจริงๆ แล้วราคาตั๋วมันไม่ใช่ราคาถูกพิเศษอะไร แต่มันคือราคาตั๋วที่ถูกลงมา 10-15% ตรงนี้หลายคนก็อาจจะมองว่าเป็นคนรู้จัก เหมือนอย่างที่เราเองก็เคยทำงานใกล้กับเขา เหมือนเคยเป็นเพื่อนกัน เราก็เลยช่วยซื้อเพื่อเป็นการเริ่มอนาคตอาชีพของเพื่อน และที่ผ่านมาบางคนก็อาจจะมีโอกาสเคยซื้อและเคยบินไปได้ เช่นผมก็เคย พี่แนนก็เคย



ดีเจดาด้า : ของด้านี่เป็นครั้งแรกที่ซื้อกับเขา แต่มีเพื่อนมาคอนเฟิร์มว่าซื้อกับเขาแล้วได้บินจริง และคนที่คอนเฟิร์มก็เป็นคนที่เคยบินมาหลายครั้งแล้ว และบอกว่าถ้าจะซื้อตั๋วซื้อกับยุทธสิได้ราคาถูกจริง ทำให้เรามั่นใจและคิดว่าน่าเชื่อถือเพราะเขาทำงานอยู่สถานีวิทยุ เลยรู้สึกว่าเป็นอาชีพที่ใกล้ตัวเราและตามตัวง่าย มันไม่ใช่ว่าเราอ่านในเว็บไซต์แล้วเจอ แต่เป็นเพื่อนแนะนำกันปากต่อปากอีกทีว่าคนนี้เชื่อถือได้





อาร์ม : วันนี้ก็เลยมารวมตัวและขอความร่วมมือขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เพราะเราคงไม่มีความสามารถไปตรวจสอบเส้นทางการเงินของเขาได้ เพราะมูลค่าที่เสียหายตอนนี้น่าจะร่วม 30 ล้านบาทแล้ว เราก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะนับเป็นคดีฉ้อโกงประชาชนได้หรือเปล่า ก็ต้องรอคุณตำรวจช่วยเหลือพวกเรา เพราะตอนนี้แต่ละคนก็โดนกันหลักหมื่น หลักแสน บางคนโดนหลักล้านก็มี



ดีเจดาด้า : พี่เป้ วิศวะ ก็เสียเงินไปหลักหลายแสน เพื่อที่จะพาครอบครัวไปเที่ยวที่อังกฤษและเป็นตั๋วแบบบิสสิเนสคลาสด้วย ฉะนั้นยอดโอนมันจะสูงมาก พี่เป้แรกๆ ยังไม่กล้าไปแจ้งความเพราะกลัวที่บ้านตกใจ แต่สุดท้ายก็ต้องเดินทางไปแจ้งความ เราก็ต้องรักษาสิทธิของเราค่ะ







ได้ถามเหตุผลเขาบ้างไหมว่าทำไมครั้งนี้ถึงเดินทางไม่ได้
ดีเจแนน : เขาบอกว่าปัญหาเกิดขึ้นเพราะเขาทำบุ๊คกิ้งพลาด เพราะเป็นบุ๊คกิ้งของกรุ๊ปใหญ่ นั่นคือก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องวันที่ 5 เมษายน พอทำบุ๊คกิ้งพลาดเลยทำให้เขาเสียเงินก้อนใหญ่ ก็เลยไม่มีเงินที่จะไปหมุนต่อไปซื้อตั๋วให้กับคนปัจจุบันที่จะบิน พูดง่ายๆ ว่าเขาหมุนเงินไม่ทัน แต่เขาไม่ได้พูดประโยคนั้นนะ


อาร์ม : อันนี้เดี๋ยวรอเขาออกมาอธิบายแล้วกัน เพราะหลังจากที่ได้ออกมารวมกลุ่มของผู้เสียหาย คู่กรณีเขาก็ยังไม่ได้แสดงตัวออกมาว่าจะมีการใช้คืนหรือจะยังไง เป็นเพียงแค่แจ้งว่าเขายังมีชีวิตอยู่



ดีเจดาด้า : คือตอนนี้เราอยากให้คุณยุทธนาออกมาคุยกับเราดีกว่าค่ะ เพราะว่าที่ผ่านมาบางส่วนของผู้เสียหายคือมีการนัดคุยกัน แต่นัดกันแล้วก็เลื่อนไปเลื่อนมา บอกจะไปในสถานที่ที่ไม่ตรงกัน เราก็เลยอยากจะเรียกร้องให้คุณตำรวจให้กฎหมายบังคับและเรียกตัวเขามาคุยกันดีกว่าว่าตกลงแล้วเขาจะชดใช้เราในรูปแบบไหน



ถ้าเขาไม่มีเงินชดใช้จะทำยังไง?
ดีเจดาด้า : ก็ต้องให้กฎหมายจัดการ เพราะเรื่องราวเหล่านี้มันไม่ใช่แค่ 1-2 คน มันเป็นเรื่องราวใหญ่โต มูลค่าเสียหายทั้งหมดเกือบ 30 ล้าน ด้าว่ามันไม่ใช่ธรรมดาที่จะหลอกเงินทั่วไป มันสามารถที่จะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนได้ ในตามที่เราเห็นข่าวก็มีคนที่หลอกขายตั๋วเครื่องบินแบบนี้ ด้าว่าเขาจะอยู่ในเครือข่ายนี้หรือเปล่า อันนี้คือสิ่งที่เราอยากจะถามเขาและอยากจะให้ทางคุณตำรวจเป็นคนสืบ และสอบสวนดูว่าสรุปแล้วอยู่ในเครือข่ายของการหลอกลวงแบบนี้หรือเปล่าค่ะ



อาร์ม : วันนี้ก็เลยอยากจะฝากเตือนถึงทุกๆ คนว่าจริงๆ การซื้อตั๋วถูก ถึงแม้จะไม่ได้ถูกกว่ามากและถึงแม้จะเป็นคนใกล้ตัวก็ตาม อย่าลืมตรวจสอบกับสายการบินโดยตรงจะดีกว่า



ดีเจดาด้า : ใช่ค่ะ เพราะว่าวิธีการของเขาในเรื่องของการบุ๊คกิ้ง ถ้าเกิดเราเช็คแล้วว่าเขาส่งบุ๊คกิ้งนัมเบอร์มาให้แล้ว แต่จริงๆ แล้วเขาสามารถไปแคนเซิลได้ เพราะหลักการเวลาบุ๊คกิ้งผ่านเอเจ้นท์แล้ว แต่ถ้าภายใน 3-7 วันเราไม่ไปจ่ายตังค์ เขาก็จะแคนเซิลบุ๊คกิ้งนั้น บางทีเราอาจจะเข้าใจผิดว่าบุ๊คกิ้งนั้นเป็นของเรา แต่พอไปถึงสนามบินสุดท้ายแล้วไม่มีตั๋วให้เราก็จะเดือดร้อน ยังไงก็ฝากเตือนทุกๆ คนด้วยแล้วกันค่ะ



ยังมีความหวังได้เงินคืนไหม?

ดีเจดาด้า : เรามีความหวังนะคะ (หัวเราะ) เราเป็นส่วนน้อยไปเลยนะคะ เพราะบางคนมูลค่าเป็นล้านที่เขาเสียหาย มากกว่าพวกเราเยอะมาก บางคนยอดเกือบๆ 2-3 ล้าน เราก็อยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้เสียหายคนอื่นๆ ด้วย เพราะคดีนี้มันไม่ใช่คดีธรรมดาแล้วล่ะ แต่เป็นคดีที่เกือบ 300 คนโดน ที่น่าตกใจคือคดีรูปแบบนี้มันเกิดขึ้นบ่อย เอาง่ายๆ ว่าตอนนี้เราก็มีความหวังว่าอยากจะได้เงินคืน อาจจะ 100% หรือไม่ทั้งหทด แต่มันก็ยังดีที่เขาแสดงการชดใช้หรือเปล่า แต่ตอนนี้เราอยากจะให้กฎหมายดำเนินการเขา เพราะตอนนี้มันไม่ใช่เพื่อนยืมเงินกันแล้ว แต่ผู้เสียหายแพร่หลายไป 300 คนมันไม่ธรรมดาแล้ว



ดีเจแนน : ที่เรามากองปราบวันนี้ก็เพราะเขายังไม่หยุด ซึ่งมันก็ยังมีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดเราไม่มาร้องให้เจ้าหน้าที่ที่นี่ มันก็จะเกิดการทำแบบนี้อย่างไม่สิ้นสุดต่อไปค่ะ