กลับถึงฝั่งแล้ว! “สุนัขบุญรอด” ลอยคอกลางอ่าวไทย

2019-04-15 15:25:37

กลับถึงฝั่งแล้ว!  “สุนัขบุญรอด” ลอยคอกลางอ่าวไทย

Advertisement

ภายหลังจากเกิดกระแสผู้คนในโลกออนไลน์พากันชื่นชม เจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย ซึ่งพบลูกสุนัขตัวสีน้ำตาลลอยคออยู่กลางทะเล ว่ายมาเกาะที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 220 กม. และได้ตัดสินใจให้ความช่วยเหลือโดยใช้เชือกคล้องลำตัวดึงขึ้นมาจากน้ำอย่างปลอดภัยนั้น

ล่าสุดภารกิจส่งเจ้า “สุนัขบุญรอด” กลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยได้สำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Vitisak Payalaw ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บนแท่นขุดเจาะน้ำมันในอ่าวไทยของบริษัทเชฟรอนฯ ที่ได้ทำการช่วยเหลือเจ้าบุญรอดขึ้นมาจากน้ำ และดูแลฟื้นฟูสุขภาพเจ้าบุญรอดจนปลอดภัยแข็งแรง ได้โพสต์ข้อความบอกกล่าวความคืบหน้า พร้อมขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในภารกิจอันยิ่งใหญ่ มีใจความสำคัญดังนี้

คนเเรก...ที่ผมให้เครดิตต้องขอขอบคุณเลย คือ พี่ไพรัตน์ Mech Spc. ผมต้องขออนุญาต




เอ่ยชื่อพี่ท่านนี้ด้วยครับเพราะพี่เค้าเป็นคนเจอน้องเป็นคนเเรกกำลังว่ายเข้ามาที่ขาเเท่น หลังจากนั้นเราจึงเริ่มทำการวางแผนการช่วยเหลือกันครับ

ทีมงานแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติฐานสตูล อ่าวไทย ขอบคุณน้องเเบงค์ น้องนุ๊ค พี่เส ที่ช่วยดึงน้องบุญรอด ขึ้นจากทะเลเป็นทีมเเรก Supersukit Tajai Nook AJ Apichart Kleawpian



บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ที่ช่วยติดต่อประสานงานเเละอำนวยความสะดวก หาเรือช่วยขนส่งน้องบุญรอดจนถึงฝั่งอย่างปลอดภัย

กัปตันและลูกเรือ MEO VIGILANT ทุกท่านที่ช่วยดูเเลน้องบุญรอดระหว่างการเดินทางกลับฝั่ง

คุณ อิทธิวัตร บุญสุวีรดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุงฐานปฏิบัติการสงขลา คุณคมสันต์ โอ๊ยนาสวน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด



คุณกานต์ ​เศวตจินดา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม​ จำกัด มหาชน​

หมอไก่ หมอลี่ แห่ง คลินิคสองทะเลสัตวแพทย์ ท่าสะอ้าน สงขลา

กลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่  กลุ่มอาสาประชาชนคนรักสัตว์สงขลา

ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม อาสาประชาชนเครือข่าย WATCHDOG THAILAND  Cr. Photography from Watchdog Thailand



และที่ขาดไม่ได้เลยขอขอบคุณพี่ๆทางโซเชียลมีเดีย ทุกท่านที่ติดตามภารกิจนี้รวม ถึงคำแนะนำดีๆจนทำให้บรรลุภารกิจนี้สำเร็จไปด้วยกันครับ

"ขอบคุณทุกๆท่านที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นครับ"

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ไทย ขออวยพรให้ผู้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือน้องบุญรอดในครั้งนี้ โชคดีมีความสุขมีความเจริญกันทุกๆท่าน ขอให้มีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตครับ

สำหรับน้องบุญรอดหลังจากได้รับการดูเเลเเละพักฟื้นที่คลินิคจนเเข็งเเรงเเล้ว ถ้าไม่มีเจ้าของตัวจริงเเสดงตัวเพื่อขอรับ น้องกลับผมจะขออนุญาตพี่ๆทุกท่านที่กำลังติดตาม



"จะขอรับน้องไปดูเเลต่อเองที่บ้าน จ.ขอนแก่น ครับ "

แล้วผมจะอัพเดตอาการเเละรูปน้องบุญรอด...ให้ดูเรื่อยๆนะครับ

======== บุญรอด หมาอ่าวไทย ========