"มหาสารคาม" ร้อนจัด! คนนับหมื่นแห่เล่นน้ำ "แก่งตาด"

2019-04-15 11:19:41

"มหาสารคาม" ร้อนจัด! คนนับหมื่นแห่เล่นน้ำ "แก่งตาด"

Advertisement

มหาสารคามอากาศร้อนจัด นักท่องเที่ยวนับหมื่นคน พาครอบครัวเล่นน้ำแก่งตาดคึกคักในวันหยุดยาวฉลองสงกรานต์

ที่วนอุทยานโกสัมพี อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นักท่องเที่ยวใช้วันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ พาครอบครัวเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนบริเวณแก่งตาด กลางแม่น้ำชี ซึ่งอยู่ภายในวนอุทยานโกสัมพีกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวันนับหมื่นคน ท่ามกลางอุณหภูมิพุ่งสูง 35-40 องศาเซลเซียส โดยนักท่องเที่ยวได้ลงไปเล่นน้ำที่บริเวณด้านล่าง ซึ่งเป็นชั้นหินดินดานลดหลั่นกันไป คล้ายน้ำตก นักท่องเที่ยวบางคนนอนแช่น้ำบนลานหินที่มีน้ำไหลผ่าน บางคนเช่าห่วงยางมาว่ายน้ำเล่น บางคนนำอาหารมานั่งรับประทานกับครอบครัว สร้างความอบอุ่นในเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่ง มีเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลโกสุมพิสัย นำเรือท้องแบน รักษาความปลอดภัยแบบใกล้ชิดตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ "แก่งตาด" นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของนักท่องเที่ยวใน จ.มหาสารคาม และจังหวัดใกล้เคียง โดยบริเวณดังกล่าวมีชั้นหินดินดานลดหลั่นกันไปคล้ายน้ำตก จนสามารถเดินข้ามได้ โดยปีนี้โผล่พ้นน้ำขึ้นมามากสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมพร้อมลงเล่นน้ำมากกว่าทุกปี




นอกจากนักท่องเที่ยวจะเล่นน้ำที่แก่งตาดเพื่อคลายร้อนแล้ว ภายในวนอุทยานโกสัมพี ยังมีลิงแสมขนสีทองแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงไต้ และลิงแสมธรรมดากว่า 800 ตัว ที่เดินไปมา และปีนตามต้นไม้ให้นักท่องเที่ยวได้มองเห็นอย่างใกล้ชิด พร้อมกับชื่นชมธรรมชาติอันร่มรื่นโดยรอบอีกด้วย