เผยวีรกรรม 2 ผู้กล้าเสียชีวิตเหตุไฟไหม้

2019-04-11 13:30:30

เผยวีรกรรม 2 ผู้กล้าเสียชีวิตเหตุไฟไหม้

Advertisement

สาวพนักงานเซ็นทรัลเผยผู้เสียชีวิต 2 ราย ไม่ได้ขาดสติ ไม่ได้กระโดดตึก แต่เป็นผู้เสียสละกล้าหาญ ขณะไฟไหม้ได้กันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนกลับไปดับไฟและสำลักควันหนีออกมาไม่ได้

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดที่ห้องชาร์ป ชั้นใต้ดิน หรือ บี2 ของอาคารบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นห้องระบบร้อยสายต่างๆ ของอาคาร โดยคาดว่าไฟลุกลามจากจุดนี้ และพุ่งขึ้นไปทางปล่องท่อชาร์ปที่ชั้น 8 ที่เป็นล็อกเกอร์และที่เก็บเอกสาร ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลให้พนักงานเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 20 ราย

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mim Kansiran ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวอีกทั้งยังเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ซึ่งโพสต์ข้อความ ระบุว่า ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป เหตุการณ์ครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราว ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามัน ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลา ๆ ๆ คุณรู้ไหม 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ และพี่ทั้ง 2 คนไม่รักตัวกลัวตายเลย เขากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เขากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนกลับไปดับไฟและสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คน คือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตามได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งท้ายที่สุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mim Kansiran ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป พร้อมระบุว่า ขออนุญาติลบโพสต์นะคะ เนื่องจากมีคนติดต่อหลังไมค์มาเยอะเหลือเกิน ยังไงคนที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมรบกวนฟังคำแถลงจากเซ็นทรัลเองโดยตรงดีกว่านะคะ ทั้งนี้โพสต์ก่อนหน้านี้ มิ้มโพสท์เพราะไม่ต้องการให้ใครเข้าใจพี่ผู้เสียชีวิตผิด อยากให้ทุกคนได้ทราบถึงความกล้าหาญของพี่ทั้งสองท่านค่ะ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Mim Kansiran,ภาพไฟไหม้ทวิตเตอร์ @noeyskt