“ดร.เซปิง” เปิดบ้านแถลง โต้​ข้อหาฉ้อโกง เตรียมฟ้องกลับ

2019-04-08 17:40:26

“ดร.เซปิง” เปิดบ้านแถลง โต้​ข้อหาฉ้อโกง เตรียมฟ้องกลับ

Advertisement

ดร.เซปิง​ ไชย​ศาส์น​ ประธานโครงการ​เฟซ​ออฟ​ เปิดบ้าน​เลขที่​ 124​ /3 หมู่บ้านมณียา เพอร์เฟค​มาสเตอร์​พีช​ ถนน​รัตนา​ธิเบศร์ ​ต.ไทร​ม้า​ อ.เมือง​ จ.นนทบุรี​ ให้สื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าวกรณีถูกกล่าวหาก่อนหน้านี้ว่า​ "ฉ้อโกงประชาชน"

หลังจากก่อนหน้านี้​ ผบช.สตม.​นำทีมแถลงจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ​ ดร.เซปิง​ ไชยศาส์น และพวกข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน​ มูลค่า​ความเสียหาย​ 5 ล้านบาท​ ที่​สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ ศูนย์​ปราบปราม​อาชญากรรม​ทางเทคโนโลยี​ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ ตามที่สื่อเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันนี้​ นายจำนงค์ ไชยมงคล​ ทนายความ​ของ ดร.เซปิง​ พร้อมดร.เซปิง​ ไชย​ศาส์น​ ได้เปิดแถลงข่าว​ โดยทนายกล่าวว่า​ ข้อกล่าวหาที่มีการกล่าวหาฉ้อโกงนั้น ดร.เซ​ปิง​ไม่ได้มีเจตนาทำแบบนั้นเลย และว่าการกล่าวหาเกิดจากคน​ 6 -​7 คน​ เท่านั้น​ แต่ว่าคนผ่านโครงการเฟซออฟนั้นมีมากกว่าพันคน​




ด้าน​ น.ส.เซปิง​ กล่าวว่า​ ขอบคุณ​สื่อมวลชนที่มารับฟังความจริง​ ถือเป็นความเจ็บปวด​ ยอมรับว่าเป็นความโหดร้ายที่สุดของชีวิตที่ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกง​ประชาชน​ ทั้งที่ไม่เคยทำ​ และไม่เคยคิด​ โดยตนตั้งใจทำโครงการ​เฟซออฟที่ตั้งขึ้นถือว่าเป็นโครงการช่วยเหลือคน​ และที่นี่เป็นจุดกรอกเอกสาร, ทำประวัติ​ เท่านั้นไม่ใช่สถานพยาบาล​หรือสถานที่ผ่าตัด​

การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่​ได้ปิดล้อมกักขังคนที่มาปรึกษาและลงทะเบียนจองคิวทำใบหน้าโดยพยายามโน้มน้าว​ให้ผู้กำลังมาลงทะเบียนจองคิวที่โครงการพูดว่า​ ดร.เซปิง​ หลอกลวง.ปชช.​



ที่น่าสังเกตคือผู้ที่แจ้งความ​ มี​ 6 -7 คน​ ได้ทำหน้าไปแล้ว​ 2 ปี​ แต่เพิ่งมีการมาแจ้งความว่าถูกโกง​ ส่วนประเด็นการทำหน้าแล้วไม่สวย​ น.ส.เซปิง​ ยืนยันว่าผู้ทำการปรึกษาแก้ไขปัญหาบนใบหน้ามีแผลที่เป็นรอยอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว​ ไม่ได้เกิดจากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้แต่อย่างใด​

น.ส.เซปิง​ ระบุ เพิ่มเติมว่า โครงการเฟซออฟด็อกเตอร์​เซปิง​ ตั้งขึ้นเพื่อให้คำปรึกษา​สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะมีความรู้เรื่องศัลยกรรม​ หรือผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรม​ โดยทำใหม่​ หรือแก้ไขที่เคยผิดพลาดจากเจ้าอื่นซึ่งได้มาขอความช่วยเหลือ​ ตนทำหน้าที่เป็นตัวแทนของผู้ร่วมโครงการ​ เป็นที่ปรึกษาและแนะนำความรู้ตามประสบการณ์​ที่ได้ผ่านการทำศัลยกรรม​มาเช่นกัน​ โดยตนไม่ได้จบด้านแพทย์​และไม่เคยพูดว่าจบแพทย์แต่อย่างใด​ และหลังจากให้คำปรึกษา​จึงแนะนำให้ทำศัลยกรรม​กับ รพ.ที่ได้มาตรฐาน​ทุกคน​

ขณะที่ผู้ร่วมโครงการบางราย​ เมื่อทำหน้าในโครงการไปแล้วต้องการทำเพิ่มแต่ไม่มีเงินจ่าย​ ทำให้โครงการต้องเป็นผู้​สำรองเงินให้โดยไม่คิดดอกเบี้ย​ และกลุ่มคนดังกล่าวไม่ยอมผ่อนชำระ​ ซึ่งทางโครงการได้ผ่อนผันให้เพื่อให้โอกาสผู้เข้าร่วม​ แต่ผู้ทำศัลยกรรม​บางรายไม่ต้องการชำระหนี้ตามที่ได้ตกลงกันไว้​ จึงรวมตัวกันตั้งกลุ่มและพากันเรียกร้องในรายการตามที่เป็นข่าว

ทั้งนี้​ ดร.เซปิง​ ยืนยันว่า​ ไม่เคยฉ้อโกงใคร​ ไม่ได้มีกระบวนการใดๆที่จะเป็นการฉ้อโกง​ ไม่ได้กระทำการใดที่ผิดกฎหมาย​ และไม่ได้ถูกอายัดทรัพย์​ตามที่เป็นข่าว​ โดยหลังจากนี้ตนและทนายความจะรวบรวมข้อมูล​ หลักฐาน​ทั้งหมดเพื่อฟ้องกลับผู้ที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงในข้อหาหมิ่นประมาท​ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินคดี​



สำหรับโครงการเฟซออฟเปิดโครงการตั้งแต่ปี​ 2559​ โดยมีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง​ อย่าง"สุรชัย​ สมบัติเจริญ" ได้เข้าร่วมในโครงการนี้จนเกิดกระแสอย่างกว้างขวาง​ ทำให้มีคนเข้ามาปรึกษาและร่วมโครงการจำนวนมาก