ลือยกหุ้นให้หลาน..."ป๊อก"-"มาร์กี้" เผยคุณปู่คุณย่ารับขวัญหลานแฝดด้วยตัวเลขน่ารัก

2019-04-06 15:55:23

ลือยกหุ้นให้หลาน..."ป๊อก"-"มาร์กี้" เผยคุณปู่คุณย่ารับขวัญหลานแฝดด้วยตัวเลขน่ารัก

Advertisement

ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนแล้วสำหรับไฮโซหนุ่ม"ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์"  และ นางเอกสาว "มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์" หลังเพิ่งคลอดลูกแฝดไปเมื่อไม่กี่วันมานี้อย่างปลอดภัย งานนี้ทั้งสองได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า



ความรู้สึกในวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?
มาร์กี้ : นอนน้อยดีค่ะ ทุกอย่างเพิ่งจะผ่านไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงเอง ถามว่าวินาทีแรกรู้สึกยังไง
ป๊อก : ผมขอพูดแทนเขาละกันนะครับ เพราะความดันเขายังไม่นิ่ง สำหรับกี้ก็น้ำตาไหลเลยครับในวินาทีแรกที่ได้ยินเสียงลูก ส่วนตัวผมเองก็หลายอารมณ์เลย มันมีทั้งความกลัว คือกลัวเลือดแต่ก็ตื่นเต้น ดีใจ ตกใจ และก็ตกใจหน้าลูกชายเหมือนกันเพราะว่าหน้าคล้ายผมมาก สงสัยได้เชื้อจีนเยอะ ส่วนลูกสาวก็น่าจะได้เชื้อฝรั่งมาหน่อย




สุขภาพของน้องแฝดทั้งสองเป็นยังไงบ้าง ?
ป๊อก : สุขภาพของน้องๆ แข็งแรงมากครับ ไม่ต้องเข้าตู้อบ แต่ว่าผมจะเป็นห่วงคุณแม่มากกว่า
มาร์กี้ : สุขภาพของกี้ก็คือมีความดันสูงค่ะ อย่างวันนี้ก็เพิ่งจะลุกขึ้นเดินวันแรก ซึ่งพยาบาลกับคุณแม่ก็แนะนำว่าอย่าพยายามแอคทีฟตัวเองมากในช่วงนี้



ความรู้สึกตอนที่เราให้นมลูกครั้งแรกตื่นเต้นไหม ?
มาร์กี้ : ความรู้สึกตอนให้นมครั้งแรกก็เก้ๆ กังๆ นะคะ งงนิดหนึ่ง แต่ก็ต้องขอบคุณพี่ๆ พยาบาลเหมือนกันที่คอยช่วย เมื่อเช้านี้ก็เพิ่งจะได้ไปดูวิธีอาบน้ำมาด้วย
ป๊อก : ผมก็แอบกังวลนิดหนึ่งเรื่องการอุ้มการอาบน้ำ กลัวคอเขาเพราะคอเขายังไม่แข็ง แต่พอได้อุ้มแล้วก็มีความสุข แค่กลัวนิดหนึ่ง กลัวว่าจะทำเขาแรงเกินไป มีความกลัวเยอะมาก แต่พอกลับบ้านแล้วคงต้องช่วยกันให้ได้ เพราะมีเราแค่สองคน ถึงแม้จะมีพี่เลี้ยงคอยช่วย



คุณปู่คุณย่ามาเยี่ยมแล้วด้วย ?
ป๊อก : คุณปู่คุณย่าดีใจมาก ฟัดหลานแรงมากจนผมต้องบอกว่าเบาๆ หน่อย




ของรับขวัญหลานหลายคนก็ค่อนข้างจับตามอง ?
ป๊อก : ของรับขวัญหลานจริงๆ ก็เป็นธรรมเนียมของคุณพ่ออยู่แล้ว เพื่อเก็บไว้เป็นต้นทุนของเด็กๆ และก็บอกเราสองคนไว้ด้วยว่า ห้ามใช้นะ นี่คือของหลาน (หัวเราะ)

แสดงว่าทุกคนเห่อหลานกันหมด ?

มาร์กี้ : ตอนนี้ทุกคนเห่อหมดเลยค่ะ ปู่ย่าตายาย เพื่อนๆ เห่อกันหมดเลย ส่วนคนที่เห่อสุดก็คือคุณพ่อเขา ตื่น 6 โมงเช้าไปดูหน้าลูกทุกวันเลย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าคุณปู่จะให้หุ้นหลานๆ เป็นของขวัญ ?


ป๊อก : ต้องไปถามคุณปู่ดูครับ เพราะปกติคุณพ่อก็จะมีให้ลูกเป็นปกติอยู่แล้ว แต่จะมีโบนัสให้หลานไหมอันนี้ผมก็ไม่รู้ ส่วนตัวเลขในซองรับขวัญหลานก็เป็นตัวเลขที่โอเคครับ พ่อแม่ยิ้มได้อยู่ ก็อย่างที่บอกมันเป็นธรรมเนียมของท่านมาตั้งแต่มีลูกมีหลานคนแรกแล้ว



ถามถึงชื่อของลูกแฝด?
ป๊อก : ผมชอบผวนคำมาก ผวนไปผวนมา เอาขื่อนี้ไหม มีก้า ความหมายมันดีด้วย ของขวัญจากสวรรค์ ก็เป็นอะไรที่ดูดี ส่วนมีญ่าก็อยากให้ใกล้เคียงกัน
มาร์กี้ : ที่จริงเป็นขื่อสเปน มันจะออกเสียงยาก
ป๊อก : ผสม อ.อ่าง ย.ยักษ์

แล้วชื่อจริง?



ป๊อก : ยังรออยู่เลย คุณย่าน่าจะถนัดเรื่องนี้



เราสองคนตั้งใจจะเลี้ยงลูกกันยังไง ?
ป๊อก : เราก็เลี้ยงแบบปกติๆ สบายๆ และมีความสุขในแบบของเรา ไม่เครียดไม่กดดันและทำมันในแบบที่มันควรจะเป็นก็พอ

จะยังทำงานในวงการบันเทิงอยู่ไหม?
มาร์กี้ : เรื่องงานของกี้ตอนนี้ก็คงยังตอบไม่ได้ เพราะกี้ก็ไม่เคยมีประสบการณ์ และก็ไม่รู้ด้วยว่าต้องพักฟื้นนานแค่ไหน คือถ้าเป็นงานสั้นๆ จบภายใน 1 วันก็คงได้ แต่ถ้าเป็นงานยาวๆ ที่ต้องใช้เวลานานๆ ก็คงต้องขอพักไว้ก่อน