“ธนาธร” เตือน กกต.อย่าฟอกขาวให้ตัวเอง

2019-04-05 13:45:44

“ธนาธร” เตือน กกต.อย่าฟอกขาวให้ตัวเอง

Advertisement

“ธนาธร” ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาว กทม. ชี้เลือกตั้งใหม่เฉพาะบางหน่วยไม่มีผลให้เปลี่ยนแปลง ขอ กกต. อย่านำเรื่องนี้มาฟอกขาวให้กับตัวเอง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน โดยเริ่มจากถนนมิตรไมตรี มุ่งหน้าไปตามเส้นทางดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ราชวัตร - รัชโยธิน - บางเขน - เกษตรนวมินทร์ - แฮปปี้แลนด์ - พัฒนาการ และสิ้นสุดที่เอกมัย 


นายธนาธรกล่าวถึง มติ กกต.ที่ให้มีการเลือกตั้งใหม่เฉพาะบางหน่วยเลือกตั้ง ว่า ไม่ส่งผลต่อคะแนนของผู้สมัคร เพราะการเลือกตั้งต่อหน่วยมีจำนวนประชากรเฉลี่ย 500 คน ขณะที่ความห่างของผู้สมัครแต่ละพรรคเป็นหลักพันคะแนน และไม่อยากให้ กกต.ใช้กรณีนี้เพื่อฟอกขาวให้กับตัวเอง 


สำหรับการเดินทางเข้าพบตำรวจที่สน.ปทุมวันเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีปลุกปั่นประชาชนตามมาตรา 116 ในวันที่ 6 เม.ย.นั้น นายธนาธร กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบจะมีมวลชนไปจำนวนมากหรือไม่ เพราะไม่ได้มีเกณฑ์ไปอยู่แล้ว แต่หากมีคนไปให้กำลังใจก็ต้องขอขอบคุณ และ ไม่คิดว่าจะมีความวุ่นวายใดๆ ส่วนที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ระบุว่าการดำเนินคดีเป็นไปตามกระบวนการ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งนั้น เชื่อว่าสังคมมีวิจารณญาณ และสามารถพิจารณาสิ่งที่ พ.อ.วินธัยพูดได้


 ทั้งนี้ในช่วงเย็นวันที่ 5 เม.ย.ทางพรรค จะมีกิจกรรมขอบคุณผู้สนับสนุนพรรคนาคตใหม่ ภายใต้ชื่องานว่า “อนาคตใหม่ ไฟแรงเฟร่อ” ประกาศภารกิจที่พรรคอนาคตใหม่จะทำหลังการเลือกตั้ง ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มต้นแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป