นายกฯพอใจสร้างพระเมรุมาศคืบหน้า

2017-07-13 17:50:25

นายกฯพอใจสร้างพระเมรุมาศคืบหน้า

Advertisement

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจงานก่อสร้างเมรุเมรุมาศ พอใจคืบหน้ากว่าร้อยละ 60 ขอบคุณทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือ ยืนยันเสร็จทัน 30 ก.ย.นี้
เมื่อวันที่ 13 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำ ครม.  ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศ และสิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีความคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ60
โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและเห็นความคืบหน้า กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในความเป็นไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนต้องช่วยกันรักษาทำให้รู้สึกภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทยในแผนดินที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์คอยปกป้องดูแลและมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ขอบคุณจิตอาสาทั้งภาครัฐและเอกชนที่บูรณาการการทำงานได้เป็นอย่างดี ทำงานเพื่อบ้านเมืองด้วยความตั้งใจ มันใจทุกอย่างจะเสร็จตามเวลาภายในเดือน ก.ย.นี้
นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ถือเป็นงานสำคัญที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติติดตามและอยากเข้าร่วมเพราะในหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่ได้สำคัญเฉพาะกับคนไทยแต่เป็นบุคคลสำคัญของโลกจากพระราชกรณียกิจและพระราชดำริที่เป็นประโยชน์ ซึ่งไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปมากกว่าสิ่งพระองค์ทรงทำให้กับคนไทย



ทั้งนี้ระหว่างการแถลงข่าวมีฝนตกลงมา โดยนายกฯ กล่าวกลางสายฝนว่า "ฝนตกแล้วทำไม คนไทยไม่ใช่น้ำตาล ไม่ต้องไปกลัว แข็งแรงไว้ เป็นเด็กเป็นเล็ก ต้องแข็งแรง ไม่ต้องกลัวไม่สวย ผอมเกินไปไม่ดี ผู้ชายต้องแข็งแรงเพื่อปกป้องผู้หญิง ไม่ใช่ให้ผู้หญิงมาปกป้อง ฝนตกมาก็ร่มเย็น ถ้าใครกลัวก็กลับบ้านไป"