“บิ๊กโจ๊ก”แถลงจับ “ดร.เซปิง”

2019-04-04 17:10:48

“บิ๊กโจ๊ก”แถลงจับ “ดร.เซปิง”

Advertisement

ผบช.สตม. แถลงจับกุม “ดร.เซปิง” พร้อมพวกข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหาย 5 ล้าน แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ  เล็งเอาผิด 1 รพ. 2 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) รอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) แถลงผลจับกุม น.ส.เซปิง ไชยศาส์น หรือ ดร.เซปิง ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ และ นายบทมากร วัฒนะนนท์ เจ้าของบัญชีโครงการเฟสออฟ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ในคดีทำศัลยกรรมเสียโฉม มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ประมาณกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหาย 7 คน ที่เข้าโครงการศัลยกรรมของ ดร.เซปิง มาร้องทุกข์ที่ศูนย์ ศปอส.ตร. เนื่องจากเข้าทำศัลยกรรมและผลไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่โฆษณาไว้ว่าจะไม่มีรอยแผลเป็น ไม่มีรอยช้ำ ทำให้หน้าอ่อนเยาว์ลง 10-20 ปี ทำให้สูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับ โดยเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านใน จ.นนทบุรีพบ ดร.เซปิง และนายบทมากร ภายในบ้านหรู จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ

“สำหรับพฤติกรรม ดร.เซปิง ทำหน้าที่เป็นเอเย่นวิเคราะห์ใบหน้า และประสานงาน จากนั้นส่งผู้เสียหายไปทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาล โดยทางตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลเอาผิดโรงพยาบาล 1 แห่ง แพทย์ผู้ทำศัลยกรรม 2 คน พร้อมกันนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา คาดว่ามีมากกว่า 10 ล้านบาท ส่วนนายสุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องดังที่เข้าร่วมโครงการ เบื้องต้นไม่มีความผิด เพราะเจตนาบริสุทธิ์”พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว