“อุ๊ หฤทัย”ร้องกองปราบตรวจสอบ “ปิยบุตร”เสวนาปี 56

2019-04-03 16:25:18

“อุ๊ หฤทัย”ร้องกองปราบตรวจสอบ “ปิยบุตร”เสวนาปี 56

Advertisement

“อุ๊ หฤทัย”บุกร้องกองบังคับการปราบปรามให้ตรวจสอบ “ปิยะบุตร”พูดในงานเสวนาการเมือง ความยุติธรรม และสถาบันกษัตริย์ ปี 2556 เข้าข่ายมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติหรือไม่

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. “อุ๊” หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง พร้อมทนายความเดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์และคำพูดของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกเชิญไปเป็นวิทยากร ในงานเสวนาเรื่องการเมือง ความยุติธรรม และสถาบันกษัตริย์ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2556 จัดโดยกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยและไทยแลนด์มิเรอร์ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ว่า เข้าข่ายมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติหรือไม่ โดยในวันนี้ได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจากงานเสวนาความยาว 51 นาที พร้อมสำเนาบทถอดคำพูดอย่างละเอียด มามอบให้พนักงานสอบสวน

น.ส.หฤทัย กล่าวว่า ตนไม่ใช่คู่กรณีของนายปิยบุตร แต่ในฐานะพลเมืองได้มาร้องทุกข์ เพื่อขอให้รัฐและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตรวจสอบการกระทำดังกล่าว ว่า เข้าข่ายความผิดว่าด้วยความมั่นคงหรือไม่ สำหรับคลิปวิดีโองานเสวนาดังกล่าว ถูกเผยแพร่ อย่างกว้างขวางในสื่อออนไลน์ และในยูทูบ

“แม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองแต่การเสวนาดังกล่าวมีการบันทึกเทปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียทำให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าไปรับชมรับฟังตลอดเวลา ซึ่งเนื้อหาในการเสวนาอาจมีลักษณะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ในฐานะเป็นพลเมืองแม้ไม่ใช่คู่กรณีของนายปิยบุตร แต่เนื้อหาที่เกิดขึ้นทำให้ประเทศชาติเสียหายเป็นการหวังผลให้เกิดความสั่นคลอนต่อระบบการปกครอง จึงมาร้องกองบังคับการปราบปรามให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดว่าด้วยเรื่องความมั่นคงหรือไม่”อุ๊ กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องไว้พิจารณา และจะสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนจะมีการออกหมายเรียกบุคคลใดหรือไม่อยู่ระหว่างพิจารณา