"หลุยส์-จอนนี่" เตรียมระเบิดเวที "แร็พเตอร์" ครบรอบ 25 ปี รียูเนี่ยน

2019-04-02 11:35:32

"หลุยส์-จอนนี่" เตรียมระเบิดเวที "แร็พเตอร์" ครบรอบ 25 ปี รียูเนี่ยน

Advertisement

"ส่งยิ้มสื่อความหมาย หวังให้เธอรู้ความในใจ เธอรู้อยู่บ้างไหม ว่าอยากเจอเธอทุกวัน ..." ท่อนฮิตติดหูยอดวิวกว่าล้าน สำหรับเพลงนี้เพลงเดียว "คิดถึงเธอ" ของอดีตนักร้องคู่หูดูโอ้ชื่อดังในยุค 90 "แร็พเตอร์" ล่าสุด หลังจากรอคอยกันมานานแสนนาน ในที่สุดแฟนๆ ก็เตรียมกรี๊ดกันได้อีกครั้ง เมื่อพวกเขากำลังจะกลับมารวมตัวกันเร็วๆ นี้ ...  



เรียกว่าทนเสียงเรียกร้องของเด็กยุค 90 ไม่ไหว "อาร์เอส" จึงเตรียมจับ 2 หนุ่ม "จอนนี่" และ "หลุยส์" มาคัมแบ็กสเตจ เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของวง กับคอนเสิร์ตที่ชื่อ "Raptor Evolution Concert"






โดยงานนี้ "เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ประธานกรรมการบริหารบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศข่าวดีนี้ผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า เตรียมนำศิลปิน "แร็พเตอร์" กลับมาพบแฟนๆ แบบไม่มีเกรงใจ เร็วๆ นี้ เรียกว่าแฟนคลับของ "แร็พเตอร์" ก็เตรียมหยอดกระปุก ปัดฝุ่นเนื้อร้องกันได้เลยจ้า





"แร็พเตอร์" เป็นนักร้องดูโอวัยรุ่นในสังกัด อาร์.เอส.โปรโมชั่น มีผลงานเพลงออกมาในช่วงปี 2537 - 2541 โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากแนวคิดในการสร้างนักร้องลูกครึ่งวัยเด็กเพื่อบุกตลาดพรีทีนของบริษัท ประกอบไปด้วยสมาชิก 2 คน คือ จอนนี่ อันวา และ หลุยส์ สก็อต ซึ่งมีอายุประมาณ 10-11 ขวบ ในช่วงที่ถูกคัดเลือกเข้ามาเป็นศิลปิน มีผลงานออกมา 4 อัลบั้ม 3 อัลบั้มแรกโปรดิวซ์โดย "เสือ ธนพล อินทฤทธิ์" ซึ่งผลงานในอัลบั้มที่ 3 Dayshock (2539) สามารถขายได้ 1 ล้านตลับ จึงมีการเปลี่ยนปกและเพิ่มเพลง "อย่าพูดเลย" (Underground Version) ต่อมาแม้ว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ทั้งคู่ได้ตัดสินใจยุติวงแร็พเตอร์ในปี 2541 ด้วยเหตุผลทางด้านการศึกษา โดยมีอัลบั้มส่งท้าย Goodbye และอัลบั้มรวมเพลง The Memory ออกมาเป็นการอำลา แร็พเตอร์มีผลงานเด่นอย่างเพลงอย่าพูดเลย, คิดถึงเธอ, คำว่าเพื่อน, เกรงใจ, อย่าคิดว่าเธอไม่มีใคร, อยากให้รู้ว่ารักเธอ, เพลงซูเปอร์ฮีโร่และเพลงลื่นมากเชื่อยาก เป็นต้น





อัลบั้มชุดแรกของ Raptor ออกวางจำหน่ายเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2537 ได้ เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ มาเป็นโปรดิวเซอร์ โดยคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มออกมาในรูปแบบของเด็กลูกครึ่งสองคน ร้องเพลงแร็พ แต่งตัวฮิป-ฮอป ใกล้เคียงกับวง คริสครอส ของสหรัฐอเมริกา โดยชื่อ "แร็พเตอร์" ได้มาจากไดโนเสาร์พันธุ์เวโลซีแรปเตอร์ ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง Jurassic Park ที่กำกับโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก จากฉากที่ไดโนเสาร์พันธุ์นี้วิ่งไล่เด็กๆ ในเรื่อง ซึ่งเพลงในอัลบั้มชุดแรกส่วนใหญ่จะเป็นการนำเพลงฮิตของศิลปินรุ่นพี่ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว มาทำใหม่โดยเพิ่มท่อนแร็พเข้าไป เช่น เพลง ซูเปอร์ฮีโร่ มาจากเพลง บอดี้การ์ด ของ สมชาย เข็มกลัด หรือ เพลง ลื่นมากเชื่อยาก มาจากเพลง ลื่น ของ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง นอกจากนี้ยังมีเพลงช้าที่แต่งใหม่มาอีก 2 เพลงคือ "คิดถึงเธอ" และ "คำว่าเพื่อน" ซึ่งบทเพลงเหล่านี้ได้กลายเป็นเหมือนภาพจำที่คนจะนึกถึงเมื่อพูดถึงแร็พเตอร์ในวัยเด็ก



2 ปีถัดมา "แร็พเตอร์" ได้ออกผลงานในอัลบั้มชุดที่ 2 ในชื่อว่า "Waab Boys" โดยอัลบั้มชุดนี้ถือว่าเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของแร็พเตอร์ มีเพลงฮิตติดหูเช่น "ไม่แคร์" และ "อย่าพูดเลย" ต่อมาได้มีอัลบั้มชุดที่ 3 ในชื่อว่า Day Shock ตามออกมาในปีเดียวกัน โดยในอัลบั้มนี้ได้นำเพลงสากลในอดีตกลับมาทำใหม่ในสไตล์ของแร็พเตอร์ซื่งก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเพลงไทยหนึ่งเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่คือเพลง "แรงบันดาลใจ"





ปึถัดมา พ.ศ. 2540 "แร็พเตอร์" ได้ออกอัลบั้ม "The Next" ร่วมกับศิลปินอื่นในค่ายอีก 6 คน ซึ่งเป็นโปรเจกต์ร่วมกับทาง PepsiCo. ที่สอดคล้องกับแคมเปญ "Pepsi Generation Next" ซึ่งศิลปินทั้งหมดที่ถูกรวมอยู่ในอัลบั้มนี้ล้วนมีผลงานในอัลบั้มของตัวเองที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว งานเพลงในอัลบั้มนี้จึงประสบความสำเร็จอย่างไม่ยากนัก โดยได้มีการจัดทัวร์คอนเสิร์ตไปตามหลายจังหวัดใหญ่ของประเทศ รวมทั้งคอนเสิร์ตใหญ่ 2 ครั้งที่กรุงเทพ ซึ่งสำหรับแร็พเตอร์แล้ว ในอัลบั้มนี้ได้มีเพลงที่ถือว่าเป็นเพลงจำที่สุดของตัวเองออกมาด้วย คือเพลง "เกรงใจ" กับท่าเต้นที่ถูกเรียกว่า "ท่าโหนรถเมล์"



แม้ว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ทั้งคู่ได้ตัดสินใจยุติวงแร็พเตอร์ในปี 2541 ด้วยเหตุผลทางด้านการศึกษา โดยมีอัลบั้มส่งท้าย Goodbye และอัลบั้มรวมเพลง The Memory ออกมาเป็นการอำลา

หลังจากอัลบั้มชุด The Memory ออกวางจำหน่ายได้ 13 ปี ทั้งคู่ได้ประกาศจัดคอนเสิร์ต "RAPTOR 2011 The Concert" โดยจัดงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 ณ โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแม็กซ์ เธียเตอร์ พารากอนซีนีเพล็กซ์ และทำการแสดงในวันที่ 1-2 ตุลาคม ปีเดียวกัน ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน 





และในปี 2558 แร็พเตอร์เป็นอีกหนึ่งศิลปินในคอนเสิร์ตอาร์เอสมีตติ้ง RS Meeting Concert Return 2013 ร่วมกับศิลปินอาร์เอสเช่น บาซู, เจมส์, บอยสเก๊าท์, ลิฟท์-ออย, ทัช และ อนัน อันวา