กู้ภัยญี่ปุ่นเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายน้ำท่วม

2017-07-12 14:20:13

กู้ภัยญี่ปุ่นเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายน้ำท่วม

Advertisement

 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นขยายพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย หลังเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมทั่วภูมิภาคคิวชู ทางตะวันตกของญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่อย่างน้อย 25 ศพ ในจังหวัดฟุกุโอกะ และโออิตะ เนื่องจากดินถล่มและน้ำท่วม โดยในฟุกุโอกะ มีประชาชนประมาณ 20 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม ทีมกู้ภัยจากตำรวจและกองกำลังป้องกันตนเอง กำลังค้นหาผู้สูญหาย, ขยายพื้นที่ค้นหาไปตามริมฝั่งแม่น้ำ และสถานที่อื่นๆ ใกล้บ้านของพวกเขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยประมาณ 300 คน ถูกส่งเข้าไปในเมืองอาซากุระ หนึ่งในพื้นที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด เพื่อค้นหาผู้สูญหาย 2 คน ซึ่งกองเศษไม้และโคลนลึกถึงเอว เป็นอุปสรรคในการค้นหา
 
เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า จะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อให้ประชาชนที่สูญหายสามารถเดินทางกลับไปหาครอบครัวได้ ส่วนเกษตรกรคนหนึ่งในพื้นที่ กล่าวว่า เขารู้สึกกังวลอย่างมาก เพราะคนรู้จักหลายคนยังไม่ทราบชะตากรรม เขาหวังว่า จะพบทุกคนที่สูญหายเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้



ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยในเมืองฮิตะ จังหวัดโออิตะในเช้าวันนี้ ซึ่งในเมืองนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และมากกว่า 250 คน ต้องอพยพไปอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว นายอาเบะได้พูดคุยกับผู้อพยพ ให้คำมั่นว่า ชุมชนของพวกเขาจะได้รับการบูรณะฟื้นฟู และเรียกร้องให้ทุกคนดูแลสุขภาพ