ผบ.ตร.มั่นใจล่าคนร้ายฆ่าล้างครัว

2017-07-12 11:40:00

ผบ.ตร.มั่นใจล่าคนร้ายฆ่าล้างครัว

Advertisement


เมื่อวันที่ 12 ก.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสืบสวนได้ข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อคดีมากพอสมควร แต่ยังไม่ขอสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับคดี เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกในการสืบสวนคดี ยังคงมุ่งเน้นสืบสวนทุกทิศทาง ทั้งสาเหตุของการก่อเหตุ และสาเหตุที่มีการนำรถของผู้ใหญ่บ้านออกไปด้วยหลังก่อเหตุ ซึ่งได้มอบให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะทำงานคลี่คลายคดี ในส่วนของพยานที่รอดชีวิต เจ้าหน้าที่ได้มีการคุ้มครองอย่างดี สำหรับปืนที่ใช้ในการก่อเหตุได้ถูกนำมาตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นกระบอกเดียวกันทั้งหมดหรือไม่ โดยยังไม่ขอด่วนสรุปว่าเป็นกลุ่มความรุนแรงจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้มาก่อเหตุหรือไม่
ส่วนที่ชุดสืบสวนสามารถสเกตช์ภาพคนร้ายได้ 1 คน ผบ.ตร. ยังไม่ขอเปิดเผยในเรื่องดังกล่าวเนื่องจากอยู่ในสำนวนของการสอบสวน แต่ยืนยันว่าจะสามารถติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า ได้กำชับ ผบ.ตร.ที่ลงพื้นที่เกิดเหตุไปแล้ว  ส่วนที่มีตั้งข้อสังเกตว่ามีบุคคลในเครื่องแบบเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมาย เบื้องต้นอาจมีหลายสาเหตุทั้งเรื่องชู้สาว ขัดแย้งผลประโยชน์ในพื้นที่ ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย