มรสุมลูกใหญ่ "แวร์ โซว" ไม่มีงาน ประกาศขายคอนโดฯ ใช้หนี้ !!

2019-03-26 17:25:51

มรสุมลูกใหญ่ "แวร์ โซว" ไม่มีงาน ประกาศขายคอนโดฯ ใช้หนี้ !!

Advertisement

ฝืนต่อไม่ไหว ป่วยหนัก ถึงขั้นอยากตาย !!  "แวร์ โซว"  ของานทำ ประกาศขายคอนโด หลังเป็นหนี้ถึง 3 ล้าน พร้อมเผย ของานทำไม่ใช่เรื่องน่าอาย ดีกว่าอุปโลกน์หลอกเอาเงินคนอื่น 

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เรียกว่า ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงมรสุมหนักเลยก็ว่าได้ สำหรับ "แวร์ โซว" ที่ตอนนี้ต้องดูแลแม่ที่ป่วย ต้องดูแลลูกสาวตามลำพัง บวกกับเจ้าตัวที่เผชิญกับโรคซึมเศร้ามานานกว่า 8 ปี จนต้องออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอความเมตตาจากผู้จัดละคร เพื่อของานทำ เพราะตอนนี้เจ้าตัวมีหนี้สินมากถึง 3 ล้าน ซึ่งตอนนี้เงินเก็บที่มีก็นำมาใช้หมดแล้ว ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ควงลูกสาว "น้องคนดี" ออกมาเปิดใจผ่านรายการ "คุยแซ่บ SHOW" ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า... 


เรื่องโพสต์ในเฟซบุ๊ก ?

แวร์ : "คือจริงๆ แวร์โพสต์มาตลอด ตั้งนานแล้ว โพสต์มาเรื่อยๆ เรื่องขายคอนโดฯ แล้วเรื่องป่วยซึมเศร้า แล้วมารู้ว่าตัวเองเป็นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แล้วกินยารักษามา 3 ปี จนตอนนี้เรามั่นใจได้ว่าเราหายแล้ว และก่อนหน้านี้ผู้จัดให้ละคร แต่ว่าแวร์สามารถทำงานได้แค่บางงานเท่านั้น เพราะแวร์ป่วยทำงานหนักมากไม่ได้ ผู้ใหญ่ก็เมตตาแวร์ บางคนเข้าใจว่าผู้ใหญ่ไม่ให้งานไม่ใช่นะคะ เขาให้แต่ให้แค่รับเชิญบ้าง ซึ่งเรามีค่าใช้จ่ายหลักของเรา พอเรามีงานนิดๆ หน่อยๆ รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายมันก็เลยสะสม ทีนี้เงินที่เราเก็บไว้เราก็ต้องเอามาใช้ในช่วงระหว่างเราไม่มีงาน"

ตอนนี้เป็นหนี้เท่าไหร่ ?

แวร์ : "จริงๆ มีตั้งแต่ 13 ปีที่แล้ว มีอยู่ 13 ล้าน 13 ปีที่ผ่านมาใช้ไปแล้ว 10 ล้าน ตอนนี้เหลือ 3 ล้าน คือซื้อบ้าน ซื้อคอนโดฯ ดอกเบี้ยแบงก์ เบ็ดเสร็จต้นแค่ 7 ล้าน ที่เหลือเป็นดอกทั้งนั้น และตอนนี้เหลือ 3 ล้านเป็นแค่ต้นเฉยๆ ไม่รวมดอก" 

ถ้าขายคอนโดฯ แล้วพี่จะไปอยู่ที่ไหน ?

แวร์ : "อยู่อพาร์ตเมนต์ พี่ไม่ยึดติด อยู่อพาร์ตเมนต์ ไม่มีสมบัติมีความสุขมากกว่ามีสมบัติด้วย"

คอนโดฯ ตั้งอยู่ที่ไหน ?

แวร์ : "อยู่ตรงซอยสุคนธสวัสดิ์ 2 แยกโรงไม้ ใกล้ๆ โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ซึ่งตอนนี้กำลังสร้างรถไฟฟ้าสอง 2 สาย อยู่ชั้น 3 มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แวร์ซื้อมา 2 ล้าน แต่แวร์ขาย 1.8 ล้าน เพราะแวร์ติดหนี้แบงก์อยู่ 1.8 ล้าน ก็อยากเอาเงินเท่านี้แหละโปะแบงก์ แวร์ไม่อยากได้อะไร แวร์ต้องการปลดหนี้"




เห็นว่าถึงขั้นขายเพชร ขายพลอย เอาสมบัติทุกอย่างออกมาขาย ?

แวร์ : "ใช่ ก็จ่ายค่ายา ค่ากิน ค่าอยู่ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็อย่างที่บอกคืองานมีแค่รับเชิญ มันก็จะมีไม่กี่ตอนต่อเรื่อง ซึ่งมันไม่ได้มีทุกเรื่อง ทุกอาทิตย์ มันก็มีนิดๆ หน่อยๆ ซึ่งช่วงไม่มีงานเราก็เอาเงินเก็บมาใช้ เราก็ต้อบกิน ต้องใช้ทุกวัน แล้วก็รายจ่ายต่อเดือนเรามีหลักๆ อยู่แล้ว คือ 60,000 บาท ยังไม่รวมค่าโน่นนี่นั่น ที่มันเข้ามาอีก แล้วก็ทุกอย่างของแวร์ ประกันต่างๆ ก็คืนไปหมดแล้ว ทีนี้ที่บ่นคือของลูก ของลูกเราไม่ยุ่งเพราะมันเป็นเงินฝากของเขา และมันเป็นสุขภาพของเขา"

พี่เขินไหมที่เราต้องออกมาขายโน่น ขายนี่ ?

แวร์ : "ไม่เขินค่ะ ดีกว่าที่แวร์มาบอกว่าช่วยบริจาค แวร์จะทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร สร้างอะไรก็แล้วแต่ สร้างเรื่องอุปโลกน์ให้โอนเข้าบัญชีนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สร้างอะไรเลยแล้วเราเงินมาใช้เอง หรือว่าไม่มีงานทำแล้วไปโกหก ขอยืมเงินคนอื่น สร้างหนี้ สร้างสินอะไรมากมาย มันไม่ใช่ทางแก้ปัญหา"


แล้วตอนนี้งานเป็นยังไง ?

แวร์ : "ตอนนี้ก็รับเชิญละครอยู่เรื่องนึง แต่ถ้าหมดเรื่องนี้ก็ยังไม่มีอะไรเข้ามา เพราะว่าเมื่อก่อนแวร์ป่วยซึมเศร้า แวร์รับงานได้ไม่เยอะมาก ทำให้ผู้จัดเข้าใจว่าเรายังป่วยอยู่ แล้วที่ออกมาโพสต์ว่าหายแล้วจะได้ให้เขารู้ว่าเราทำงานได้เต็มที่แล้ว"

มีโอกาสได้โทรศัพท์หาเพื่อน หาผู้จัดส่วนตัวมั้ย ?

แวร์ : "มีก็ไปสวัสดีปีใหม่มาแล้วเหมือนกัน แต่ว่าเราคงไปหาทุกท่านได้ไม่หมด เพราะผู้จัดเยอะมาก เพราฉะนั้นเราใช้วิธีโพสต์ทีเดียวไปเลยดีกว่า ถ้าเกิดผู้จัดหรือว่านักข่าวเห็นก็ช่วยกันบอกกระจายไป"





พี่ได้ทำอาชีพ หรือมีรายได้เสริมอะไรมั้ย ?

แวร์ : "ก่อนหน้านี้ทำไข่เค็มค่ะ มีทำไข่เป็ดดองเกลือ ไข่แดงแช่น้ำปลา แต่ก็ต้องหยุดไป เพราะมันไม่คุ้มกับรายได้ที่เราได้ด้วย กับความเหนื่อย ค่าน้ำ ค่าไฟ อะไรก็แล้วแต่"

น้องคนดีเห็นคุณแม่เหนื่อยมั้ย ?

น้องคนดี : "เหนื่อยมาก จนเหนื่อยแทน วันๆ ก็เห็นเขาทำงานตลอด ก็ปกติส่วนใหญ่ช่วงที่ยุ่งๆ กันสมัยที่ยังมีงาน คุณแม่ก็จะทำงานตลอด จนบางทีเราก็มองว่ามันเหนื่อยไปหรือเปล่า พอช่วงที่เขาออกมาโพสต์ว่าเขาป่วย เขาขอหยุดรับงานไปช่วงหนึ่ง หรือว่ารับงานให้น้อยลง ช่วงนั้นเขาก็ได้พักเต็มที่จนอาการเขาดีขึ้น ช่วงนี้เขาก็เลยต้องตระเวนหางานของเขาไป"

แวร์ : "ก็หายแล้ว ถ้าเกิดเราทำงานหนักเหมือนเดิมตอนที่เราป่วย แล้วเรารักษาไปด้วย เครียดไปด้วยมันจะทำให้หายช้า เราก็เลยใช้วิธีรับงานให้น้อยแล้วรักษาตัวให้หายก่อนดีกว่า เรายอมอดในช่วงเวลานึง แต่พอเราดีขึ้น เราพร้อมแล้วเรากลับมาลุยเต็มที่เหมือนเดิมเลยดีกว่า"


น้องคนดีอยากเข้าวงการมั้ย ? 

น้องคนดี : "ตอนเด็กๆ มีโอกาสแสดงละครบ้างก็รู้สึกว่ามันสนุกดี และถ้ามีโอกาสได้เข้าวงการก็อยากจะเข้าเหมือนกันค่ะ"

แม่มาโพสต์แบบนี้เรากลัวโดนเพื่อนล้อมั้ย ?

น้องคนดี : "ไม่ค่ะ เนื่องจากเพื่อนหนูส่วนใหญ่ นอกจากจะเป็นลูกของเพื่อนๆ คุณแม่แล้ว ยังรู้จักหนูดีและเข้าใจหนู เข้าใจครอบครัวหนูด้วยประมาณนี้"

แวร์ : "คือการที่เราไม่มีเงิน ไม่มีงาน เราออกมาของานมันไม่ใช่เรื่องน่าอาย ดีกว่าเราไปขโมยเขา เราไปฆ่าเขา หรือว่าเราไปหลอกเอาเงินเขามันน่าอายมากกว่า เราเดือดร้อน เราก็บอกว่าเราเดือดร้อน ใครช่วยเราได้ก็ช่วยเรา เราไม่ได้ทำอะไรในทางที่ผิดเลย เพราะฉะนั้นแวร์ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ถามว่าวัยลูกมันจะอายไหม เราก็อย่าสอนเขา อย่าไปบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องน่าอาย แม่จน แม่ต้องรวย ไฮโซ แม่เป็นดาราต้องแบบฟุ้งเต็มที่อันนั้นเป็นคำสอนที่ผิดมาก เราคือมนุษย์คนนึงมีขึ้น มีลงได้ แล้ววันที่เราไม่มีเราก็หางานทำ ไม่ใช่ไปขอยืมเงินคนอื่น"


แล้วก่อนหน้านี้รายได้หลักของพี่คืออะไร ? 

แวร์ : "พี่เป็นคนประหยัด ใช้เท่าที่พอใช้ พอมี พอกิน อยู่อย่างพอเพียง แล้วซื้อทรัพย์สมบัติเอาไว้เพราะกะว่ามันจะมีมูลค่าเพิ่มในวันข้างหน้า แต่เผอิญไม่มีหัวการค้า คาดการณ์ผิด ก็เลยต้องทยอยขายไป ก็ยอมขาดทุน บ้านก็ขาดทุน คอนโดก็ขายขาดทุน รถก็ขายขาดทุน เอาไปให้หมดเลย"

แล้วถ้าสมมติว่ามีคนติดต่อมา อยากดูแลทั้งครอบครัว ? 

แวร์ : "อยากดูแลทั้งครอบครัวเหรอค่ะ ครอบครัวเขาดูแลได้ดีหรือยัง คือพี่ไม่ยุ่ง แต่ก็ขอบคุณเขา แต่ถ้าเขาโสดก็ต้องดูว่าจะมาเป็นภาระเราหรือเปล่า"

พี่แวร์โรคซึมเศร้ามีกี่ระดับ ? 

แวร์ : "มันมีหลายระดับ แต่พี่เป็นซึมเศร้าขั้วเดียว คืออยากตาย หดหู่ อยากนอน อยากเป็นขยะ"


แล้วพี่ผ่านมาได้ยังไง ? 

แวร์ : "ก็พยายามตายแต่มันไม่ตายก็เลยนอนนิ่งๆ ตอนนั้นน้องคนดีก็อยู่ตรงนั้นนั่งดูแม่ตาย"

ลำบากใจไหม ? 

น้องคนดี : "ต้องลำบากใจอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าถ้าเราพูดแล้วไม่สามารถเปลี่ยนความคิดเขาได้บางทีก็ต้องให้เขาใช้เวลากับตัวเอง ให้เปลี่ยนความคิดของเขาเอง"


เรื่องคอนโดฯ ที่พี่ประกาศขาย ทำไมพี่ไม่คิดอีกอย่างว่าเก็บไว้เป็นสมบัติให้ลูก ? 

แวร์ : "พี่โตมาจากคนไม่มีบ้านพี่อยู่แฟลต อยู่อพาร์ตเมนต์ อยู่บ้านเช่า เร่ร่อนไปเรื่อย วันนึงพี่มีงาน พี่ซื้อบ้าน พี่ซื้อคอนโดฯ ทุกอย่างพี่ได้มาเหมือนพี่เสียเงินซื้อขยะ พี่ไม่พูดว่าโครงการไหน มีปัญหาเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ป่วยจนรับงาน tie-in ไม่ได้ นั่นคือรายได้หลักของพี่ เมื่อก่อนละครพี่ไม่เล่นเลยนะ พอหลังจากนั้นพี่ก็ต้องประกาศขายขาดทุน ตอนนี้ทำเลตรงนั้น 5-6 ล้านไปแล้ว แต่พี่ซื้อตอนนั้น 3.5 ล้าน พี่ขาย 2 ล้านกว่า เสร็จแล้ว คอนโดฯ พี่มีปัญหาน้ำรั่ว ซึ่งไม่ได้เกิดจากพี่ พี่ซื้อมา 10 ปี พี่คุยกับเขามา 6 ปี น้ำเพิ่งหยุดรั่วมา 2 ปี พี่ก็เลยสาธุ ไม่ได้เอาของไม่ดีมาขายนะคะ หมายถึงว่าแวร์แก้ปัญหาจนถึงที่สุดแล้ว เรื่องถึงศาลแล้วก็เคลียร์แล้วทุกอย่าง" 





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @kuizapshow

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก: แวร์ โซว