“ทักษิณ”ยันไม่เคยคิดดึงฟ้าต่ำ

2019-03-26 13:00:27

 “ทักษิณ”ยันไม่เคยคิดดึงฟ้าต่ำ

Advertisement

“ทักษิณ”ให้สัมภาษณ์บีบีซีไทย ยันไม่เคยคิดดึงฟ้าต่ำ มีแต่ยกฟ้าสูง ระบุไม่เกี่ยวข้องกับการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯของ ทษช. เป็นแค่กองเชียร์เฉยๆ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. สำนักข่าวบีบีซีไทย ได้เผยแพร่ข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ระบุตอนหนึ่งถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า ไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการเสนอชื่อ เป็นเรื่องของพรรค ไม่ใช่ของผม ผมอยู่เมืองนอกในฐานะผู้สังเกตการณ์ เป็นกองเชียร์เฉย ๆ

"เราไม่เคยคิดดึงฟ้าต่ำ เรามีแต่ยกฟ้าสูง แต่บังเอิญว่ามันเป็นเรื่องที่ท่านทรงสละ ต้องมองให้ดีว่าท่านรักบ้านเมือง รักประชาชน ท่านอยากทรงเสียสละที่จะมาทำงานให้บ้านเมือง ในเมื่อว่าพระเจ้าอยู่หัวท่านบอกว่าไม่ได้ ไม่ได้ก็ท่านก็จบ ไม่ได้ ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร มันก็ควรจะเป็นอย่างนั้น อย่าไปคิดว่าดึงฟ้าต่ำ คนที่ดึงฟ้าต่ำจริง ๆ ไม่ใช่ผมหรอก ผมมีแต่ยกย่องเทิดทูน แน่นอน”

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ผมเป็นเพื่อนกับท่านมาสามสิบปี ตั้งแต่สมัยท่านยังอยู่กับปีเตอร์ เจนเซ่น และก็คบกัน ท่านให้เกียรติกับผมเหมือนเป็นเพื่อนคนหนึ่ง เป็นลักษณะใกล้ชิดกันเหมือนเพื่อน ผมรู้อุปนิสัยท่านดีว่าขยัน ชอบทำงาน และอยากเห็นบ้านเมืองดี

ขอบคุณสำนักข่าวบีบีซีไทย - BBC Thai