ผบ.ตร.สั่งเร่งล่ามือปืน! ดักยิง “ผู้กองวัชรินทร์”

2019-03-20 17:40:53

ผบ.ตร.สั่งเร่งล่ามือปืน!  ดักยิง “ผู้กองวัชรินทร์”

Advertisement

ผบ.ตร. กำชับเร่งจับกุมมือปืนดักยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" อดีตตำรวจและนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคม เสียชีวิตคารถยนต์หน้าบ้านพักที่ จ.สงขลา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ. วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 46 ปี อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคมเสียชีวิต ภายในรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ขง 9558 สงขลา บริเวณริมถนน สาธารณะหน้าบ้านพักเลขที่ 150/10 หมู่ 8 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา 

โดยจากการสืบสวนสอบสวนพยาน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุกลับมาที่หน้าบ้านพัก ต่อมาได้มี คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์เก๋ง สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ และป้ายทะเบียน 1 คัน มาประกบรถยนต์ของผู้ตายจากทางฝั่งซ้ายของตัวรถยนต์ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่รถผู้ตายหลายนัด จากนั้นได้ขับรถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีไป 




สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ต้องให้เวลาโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ด้านบรรยากาศที่บ้านพักของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติๆ และทุกคนในครอบครัว โดยนางวีระวรรณ เบญจทศวรรษ ภรรยา พร้อมลูกชายและลูกสาว รวมทั้ง นางประไพ ศรีทะชะ แม่ยาย ได้จุดธูปและไหว้รูปถ่ายของร.ต.อ.วัชรินทร์ ซึ่งสวมเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ พร้อมกับนำอาหารมาตั้งหน้ารูปถ่ายเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ก่อนที่ทั้งหมดจะออกเดินทางไปยัง รพ.สงขลา เพื่อดำเนินการเรื่องรับศพ โดยจะนำศพออกจาก รพ.สงขลาในวันพรุ่งนี้ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโรงวาส อ.เมือง จ.สงขลา เนื่องจากวันนี้ตรงกับวันพุธ ซึ่งตามความเชื่อจะไม่นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา



นางประไพ ศรีทะชะ แม่ยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองพอจะทราบถึงความขัดแย้งของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ อยู่บ้างซึ่งเท่าที่ทราบก็จะมีเรื่องที่คอยช่วยเหลือผู้อื่น และเรื่องที่ดิน ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้บอกว่าจะขอสู้ให้ถึงที่สุด แต่ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมากนัก ซึ่งตนเองก็ได้เตือนว่าให้ระวังตัว จนกระทั่งมาถูกยิง
ขณะที่นางวีระวรรณ เบญจทศวรรษ ภรรยาของร.ต.อ.วัชรินทร์ ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าตอนนี้ไม่อยากพูดอะไร