เหยื่อบุกยื่น พปชร.ผลักดัน ก.ม.ปราบแชร์ลูกโซ่

2019-03-18 17:25:35

เหยื่อบุกยื่น พปชร.ผลักดัน ก.ม.ปราบแชร์ลูกโซ่

Advertisement

เหยื่อแชร์ลูกโซ่ ยื่น ร่างกฎหมายปราบปรามแชร์ลูกโล่ต่อโฆษก พปชร. ผลักดัน ให้เป็นนโยบายพรรค หลังนับล้านครอบครัวเดือดร้อนจากการถูกหลอก

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่จำนวนมาก เดินทางมาที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อยื่นร่างกฎหมายปราบปรามแชร์ลูกโซ่ต่อ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ เพื่อผลักดันให้เป็นนโยบายของพรรค เนื่องจากพบว่ามีพี่น้องประชาชนคนไทยนับล้านครอบครัวได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบทางการเงิน

ดร.กอบศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหาแชร์ลูกโซ่ เป็นปัญหาใหญ่ทำลายเศรษฐกิจของประเทศมาอย่างช้านาน เปรียบเสมือนเป็นมะเร็งร้ายที่ทำลายเศรษฐกิจของประเทศในระดับฐานรากอย่างแท้จริง แล้วหลายครั้งที่พบว่าเป็นองค์กรอาขญากรรมข้ามชาติ เช่นแชร์ยูฟัน แชร์โอดีแคปิตอลเข้ามาหลอกลวงคนไทย แล้วขนเงินออกนอกประเทศไป ทำให้ประเทศชาติสูญเสียเงินนับล้านล้านบาท ดังนั้นจะเห็นได้ว่าปัญหาแชร์ลูกโซ่ทำร้ายครอบครัว หลายล้านครอบครัวต้องเดือดร้อน ด้วยกระบวนการยุติธรรม กฎหมายที่บังคับใช้อยู่นั้นล้าหลังทั้งบทลงโทษและมาตราการเยียวยาผู้เสียหาย จึงต้องมีการปรับแก้ และทั้งนี้เป็นปัญหาที่คนตัวเล็กถูกรังแกต้องได้รับการแก้ไขและเยียวยาอย่างเร่งด่วน สิ่งสำคัญก็คือการแก้ไขกฎหมายให้ทันสมัยมีโทษให้หนักมิจฉาชีพจะได้ไม่กล้าโกงพี่น้องประชาชนคนไทย และผู้เสียหายจะได้รับเงินที่ถูกโกงไปอย่างรวดเร็วไม่ต้องรอนานเป็นสิบๆ ปี ทั้งนี้ต้องมีหน่วย งานที่รับผิดชอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะปัญหาที่ผ่านมาเรามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึง 13 หน่วยงาน จึงขาดความเป็นเอกภาพ ปัญหาภาระจึงตกมาอยู่ที่พี่น้องประชาชน วันนี้พรรคประชารัฐเล็งเห็นความสำคัญต่อปัญหาต่างๆ ของพี่น้องประชาชนเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการถูกโกง เพราะถือเป็นวาระแห่งชาติ

นายสามารถ กล่าวว่า คนไทยต้องไม่ถูกโกง คนถูกโกงต้องได้เงินคืน ส่วนคนโกงต้องติดคุก ตนเห็นปัญหาแชร์ลูกโซ่มานาน ไม่มีพรรคใดเข้ามาแก้ไขปัญหาหรือเยียวยาผู้เสียหายอย่างจริงจัง ซึ่งผู้เสียหายแต่ละครอบครัวได้รับความเดือดร้อนมาก บางรายต้องฆ่าตัวตาย ครอบครัวแตกแยก จึงอาสาเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนคนไทย และผลักดันร่างกฎหมายปราบปรามแชร์ลูกโซ่ให้มีโทษหนัก และต้องเยียวยาคืนเงินให้ผู้เสียหายโดยเร็ว เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เหตุเลือกทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทรฺโอชา ได้มีการประกาศให้แชร์ลูกโซ่เป็นวาระแห่งชาติแล้ว พวกเราพรรคพลังประชารัฐ จะสานต่อภารกิจให้ลุล่วง เพราะผมเข้าใจปัญหานี้อย่างแท้จริง โดยการแก้ปัญหานี้ต้อง เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา เพราะปัญหาแชร์ลูกโซ่คือปัญหาแบบไดนามิค ไม่ใช่ปัญหาแบบสแตติก ดังนั้นมั่นใจว่า พลังประชารัฐสามารถทำได้ทันทีถ้าได้รับเลือกเป็นรัฐบาล จะแก้จนแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน เพราะปัญหาแชร์ลูกโซ่คือตัวเร่งทำลายเศรษฐกิจและสร้างความเหลื่อมล้ำให้กับสังคม ถึงเวลาแล้วที่เราต้องพูดความจริงต่อกัน