พบข้าราชการไม่เป็นกลาง! หาเสียงโค้งสุดท้าย “สระแก้ว”

2019-03-17 16:40:52

พบข้าราชการไม่เป็นกลาง! หาเสียงโค้งสุดท้าย “สระแก้ว”

Advertisement

เลือกตั้งล่วงหน้าสระแก้ว ประชาชนแห่ใช้สิทธิ์คึกคัก ผู้ว่าฯ เรียกตักเตือนข้าราชการท้องถิ่นไม่เป็นกลาง

วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผวจ.สระแก้ว ยอมรับ ในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย มีเรื่องร้องเรียนถึงการวางตัวไม่เป็นกลางของข้าราชการท้องถิ่น โดยจังหวัดได้เรียกเข้ามาตักเตือนไปแล้วหลายคน ส่วนการกระทำผิดการเลือกตั้ง ยังไม่พบหลักฐานปรากฏชัดเจน ขณะที่ภาพรวมการเลือกตั้งน่าจะคึกคักไปตลอดทั้งวัน และยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อเวลาประมาณ 11.00น.ที่ผ่านมา นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.สระแก้ว พร้อมด้วยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดย ผวจ.สระแก้ว ใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ในหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ลำดับที่ 249 เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ระยอง ส่วนปลัดจังหวัดสระแก้ว ใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ในหน่วยเลือกตั้งที่ 2 เช่นกัน อยู่ลำดับที่ 1263 เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ปทุมธานี




นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.สระแก้ว ยอมรับว่า การหาเสียงในโค้งสุดท้ายพื้นที่นี้ ยังไม่พบเรื่องราวการทุจริตปรากฏชัดเจนแต่อย่างใด แต่ก็มีเรื่องราวร้องเรียนเข้ามาที่จังหวัด ถึงการวางตัวไม่เป็นกลางของข้าราชการ โดยเฉพาะในส่วนท้องถิ่น ซึ่งทางจังหวัดก็ได้เรียกข้าราชการบางรายเข้ามาพูดคุยตักเตือนไปแล้ว ส่วนเรื่องการร้องเรียนก็มีทั้งประชาชนและผู้สมัคร ร้องเรียนให้ตรวจสอบการใช้เงินว่าจ้างประชาชนให้ไปร่วมฟังเวทีปราศรัยของพรรคการเมืองบางพรรค เมื่อชุดสืบสวนสอบสวนของจังหวัดลงพื้นที่ไปแล้ว กลับไม่พบหลักฐานกระทำผิดที่ชัดเจน

ขณะที่นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า บรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนค่อนข้างจะตื่นตัวในการออกมาใช้สิทธิ์ คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 แน่นอน โดยจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวนผู้มีสิทธิ์นอกเขตเลือกตั้ง 3,632 คน ในเขตเลือกตั้ง 54 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวนผู้มีสิทธิ์ นอกเขตเลือกตั้ง 2,381 คน ในเขตเลือกตั้ง 84 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง นอกเขตเลือกตั้ง 2,782 คน และในเขตเลือกตั้ง 43 คน รวมผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 8,795 คน