แจ้งความ!อดีตประธานฯ ยักยอกเงินกองทุนหมู่บ้าน

2019-03-17 15:35:37

แจ้งความ!อดีตประธานฯ ยักยอกเงินกองทุนหมู่บ้าน

Advertisement

ชาวบ้านรวมตัวแจ้งความอดีตประธานกองทุนหมู่บ้านพิษณุโลกยักยอกเงินกองทุน

วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางขวัญใจ นพรัตน์ อายุ 48 ปี นางชลอม ดีพรหม อายุ 60 ปี และนายณรงค์ สากร อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกกองทุนหมู่บ้านจำนวนกว่า 10 คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง ชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายพันธ์เทพ ศรีสุวรรณกุล อดีตประธานกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ต.บ้านคลอง ให้ถึงที่สุด หลังจากไม่สามารถติดต่อได้และมีการบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง

โดย นางขวัญใจ นพรัตน์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเรื่องเงินขาดบัญชีจากการบริหารงานของนายพันธ์เทพ อดีตประธานกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 คนเก่า เนื่องจากบัญชีเงินล้านธนาคารออมสิน 1 บัญชี ซึ่งนายพันธ์เทพได้นำเงินที่รับชำระคืนจากสมาชิกไปใช้ส่วนตัวทำให้เงินขาดบัญชี 888,330.33 บาท มีผู้เสียหาย 47 ราย คณะกรรมการจึงมอบอำนาจให้นางชลอม ดีพรหม เข้าแจ้งความ และบัญชี ธกส.สาขาบ้านกร่างอีก 1 บัญชี จำนวนเงินที่ขาดบัญชี 940,600 บาท ผู้เสียหาย 34 ราย คณะกรรมการมอบอำนาจให้นายณรงค์ สากร แจ้งความ และตอนนี้ตรวจสอบพบว่านายพันธ์เทพไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ทำให้คณะกรรมการกองทุนชุดเก่าไม่สามารถมอบหมายงานให้กับคณะกรรมการกองทุนชุดใหม่ได้ ตนจึงอยากให้นายพันธ์เทพติดต่อกลับมา เพื่อจะได้ช่วยกันฟื้นฟูกองทุนหมู่บ้าน หรือชี้แจ้งถึงเรื่องที่เกิดขึ้นให้กระจ่างชัดเจน จึงต้องมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจเอาไว้ก่อน




เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้ให้เป็นหลักฐาน กรณีเงินกองทุนหมู่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านคลอง ที่นายพันธ์เทพนำไปทั้งสองบัญชี ก่อนที่จะทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดเพิ่มเติม และจะได้ติดตามตัวนายพันธ์เทพมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์ทำให้ได้รับความเสียหายตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป